ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาบน้ำร้อนมาก่อน! กอสฯ ให้กำลังใจ เบเญริน วางเรื่องฟุตบอลใส่ใจคนรอบข้าง

By
Updated: มกราคม 23, 2019

โลรองต์ กอสเซียลนี่ ออกมากล่าวให้กำลังใจรุ่นน้อง เฮ็คตอร์ เบเญริน ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักยาวถึง 9 เดือน

กอสเซียลนี่ คือหนึ่งนักเตะที่ใช้เวลาข้างสนามมากที่สุดจากการได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายถึง 8 เดือน
กอสเซียลนี่ ได้ออกมาเผยถึงสิ่งที่เขาได้พูดกับ เบเญริน หลังจากได้รับการยื่นยันว่าแบ็กขวาความเร็วสูงต้องนั่งข้างสนามดูเพื่อนเล่นตลอดฤดูกาล
“เหมือนที่ผมบอกเขาไปเมื่อวาน วางเรื่องฟุตบอลไว้ก่อนและสนุกกับชีวิตของคุณกับครอบครัวของคุณและเพื่อนๆ” กอสเซียลนี่ กล่าว
“เขากำลังเริ่มต้นบทบาทใหม่ของชีวิตค้าแข้ง”
“มันจะเป็นช่วงที่ยาวนาน แต่เขาเป็นเด็กที่แข็งแกร่งและผมรู้เขามีผู้คนรอบๆตัวเขาคอยช่วยเหลือเขาและเขาจะกลับมาได้ในไม่ช้า และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม”
“เขารู้ดีว่าทั้งทีมจะอยู่ที่นี่คอยช่วยเหลือเขาเพราะเรารู้ว่าเขาจะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงระหว่างการฟื้นฟู, เหมือนอย่าง โฮลดิ้ง และ เวลเบ็ค แต่พวกเขารู้ว่าทุกคนในทีมอยู่ที่นี่และคอยสนับนุนพวกเขาเพื่อช่วยให้พวกเขาได้กลับมาอยู่กับเราและช่วยให้เราได้รับผลการแข่งที่ดีร่วมกัน”
กอสเซียลนี่ ยังกล่าวถึงฝันร้ายจากการได้รับบาดเจ็บของเขาเพิ่มเติมว่า
“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากจริงๆนะ เพราะผมไม่ได้เล่นในฟุตบอลโลก”

“แต่คุณได้เรียนรู้หลายอย่างในชีวิต คุณมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับฟุตอลมากขึ้นเพราะคุณรู้ว่ามันเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งในชีวิตคุณ และคุณก็มีสิ่งดีๆนอกสนามด้วย”
“ผมได้ค้นพบหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับชีวิต ดังนั้นผมประหลาดใจกับสิ่งนั้น ผมมุ่งมั่นอย่างมากกับการฟื้นฟูตัวเอง บางครั้งคุณอยู่ในลูกโป่งและคุณก็ไม่สามารถมองเห็นผู้คนพยายามที่จะช่วยคุณให้กลับมาได้โดยเร็ว”
“มันสำคัญที่จะต้องเปิดตาของคุณเพราะมีหลายสิ่งดีๆ ตอนนี้ผมก็มองชีวิตในแง่ดีมากขึ้นและอาชีพและพยายามไม่เอาเรื่องแย่ๆเข้ามาในชีวิต”
“เมื่อคุณได้เป็นนักฟุตบอล คุณมุ่งมั่นกับฟุตบอล, สื่อ, ผลการแข่งและคุณลืมหลายอย่างรอบๆตัวคุณ คุณลืมครอบครัวคุณและลูกๆไปบ้างเพราะคุณอยู่กับเพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา มันสำคัญที่จะต้องเปิดตาคุณและสนุกกับชีวิตเหมือนสนุกกับฟุตบอลนั่นแหละ”
“ผมสนุกกับอาชีพค้าแข้งมากขึ้นกว่าตอนก่อนที่ผมจะได้รับบาดเจ็บ เพราะผมได้เรียนรู้หลายสิ่งเกี่ยวกับฟุตบอลและชีวิต ผมแค่อยากสนุกกับมัน”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply