ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

หนูแจ๊คเชื่อ อาร์เตต้า นำพาปืนยิ่งใหญ่

By
Updated: เมษายน 22, 2020

อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล และอดีตเพื่อนร่วมทีม มิเกล อาร์เตต้า เคยใช้เวลาร่วมกันที่สโมใรเป็นเวลา 5 ปีก่อนที่ เฮ้ดโค้ชปืนจะแขวนเกือกในปี 2016 และเขาได้ติดตามความคืบหน้าในฐานะผู้จัดการทีมด้วยความสนใจ

หนูแจ๊คเชื่อ อาร์เตต้า นำพาปืนยิ่งใหญ่

แจ๊ค วิลเชียร์ คิดว่า มิเกล อาร์เตต้า ได้ทำตามสัญญาไว้แล้วในการเปลี่ยนแปลง อาร์เซนอล และกล่าวว่าเขาคิดมาตลอดว่า อาร์เตต้า จะได้เป็นกุนซือปืน

อาร์เตต้า และ วิลเชียร์ เคยเล่นร่วมกันที่ อาร์เซนอล มาถึง 5 ปีระหว่าง 2011 และ 2016 ก่อนที่ อาร์เตต้า จะแขวนสตั๊ดหลังจากคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ กับ อาร์เซนอล

วิลเชียร์ ย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ในปี 2018 หลังจากใช้เวลา 17 อยู่ในลอนดอนเหนือ และกล่าวว่าเขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางบวกจาก อาร์เซนอล ภายใต้การทำทีมของ อาร์เตต้า

“ทุกคนที่ผมได้คุยด้วยตั้งแต่ออกจาก อาร์เซนอล หรือแม้แต่ตอนที่ผมยังอยู่ที่ อาร์เซนอล จะบอกว่าพวกเขาชอบในการที่จะเจอกับพวกเรา เพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาจะมีโอกาสชนะ, เราเคยเป็นเรื่องตลกสำหรับพวกเขา” วิลเชียร์ กล่าว

“ผมไม่เพียงแค่พูดถึงเรื่อเกมรับแต่การป้องกันด้วย ในฐานะทีม พวกเขาจะได้รัรบโอกาสและผมคิดว่า อาร์เตต้า ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นไปบ้าง”

“ตอนที่ผมเล่นกับเขา คุณไม่ได้นึกจริงๆหรอกเกี่ยวกับสิ่งนั้น(การที่ อาร์เตต้า จะได้เป็นผู้จัดการทีม) แต่เมื่อคุณมองย้อนกลับไป, คุณก็อาจบอกได้”

“เขาคือหนึ่งในคนเหล่านั้นในสนามซ้อมซึ่งอยู่กับมันเสมอ, เขาจะไม่ยอมรับอะไรเลยที่น้อยกว่า 100%”

“แม้ว่าเราจะกำลังครองบอล, เขาจะพยายามและทำมันให้เป็นพื้นฐานของเกมและพยายามและพูดกับคุณเกี่ยวกับสิ่งที่เราเราควรทำ”

“รอบๆสนามซ้อม เขาคือคนแรกที่เข้ามา, ไม่เคยมาสาย, เขาทำทุกอย่างอย่างเหมาะสม, ระเบียบวินัยของเขาเกินจริง”

“ในสนามด้วยเช่นกัน เขาคือผู้นำสำหรับเรา, ในห้องแต่งตัว”

“ภาษาอังกฤษของเขาดี, เขารู้จักเกม, เขาเก่งมากๆ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply