ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

เดนิลสัน เผย เวนเกอร์ พยายามช่วยเขาแล้ว

By
Updated: เมษายน 23, 2020

อดีตกองกลาง อาร์เซนอล “เดนิลสัน” ออกมายอมรับว่า เขาต้องทนทุกข์อย่างมากในช่วงเวลา 7 ปีที่สโมสรและแม้แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ไม่อาจช่วยเขาได้

อาร์เซนอล คว้าตัวกองกลางแซมบ้าจาก เซาเปาโล ในปี 2006 และหลายครั้งที่เขาถูกคาดให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งในฟุตบอลของอเมริกาใต้

แม้ว่าจะได้รับโอกาสบ่อยครั้ง แต่ เดนิลสัน ก็ล้มเหลวในการเบียดแทรกตัวเองในการเป็นตัวจริง และเกมสุดท้ายของเขาที่เล่นในลอนดอนเหนือคือในปี 2011 ก่อนที่จะย้ายกลับไปยังบ้านเกิดในอีก 2 ปีต่อมา

เดนิลสัน วัน 32 กล่าวว่าอดีตเจ้ายายอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ พยายามทำทุกทางเท่าที่เขาสามารถทำได้เพื่อชุบชีวิตอาชีพค้าแข้งของตน แต่การต่อสู้ในเรื่องนอกสนามก็ทำให้มันไม่เกิดขึ้น

“ลูกหลายของผมกำลังจะได้รู้ว่าจริงๆแล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ คือใคร, ผมจะบอกว่าเพราะเขาช่วยเหลือผมอย่างแท้จริงในเรื่องส่วนตัว, เขาทำงานมากมายเกี่ยวกับเท็คติคและเทคนิคของผม ซึ่งช่วยให้ผมได้พิสูจน์ โดยเฉพาะการจ่ายของผม แต่เขายังทำสิ่งที่แตกต่างเรื่องนอกสนามด้วย” เดนิลสัน กล่าว

“เขารู้ว่าผมอยู่คนเดียวในลอนดอน ผมมายังอังกฤษพร้อมกับเอเย่นต์ของผมในตอนนั้น แต่ผมต้องทำอะไรหลายอย่างด้วยตัวเอง, เวนเกอร์ เรียกผมเข้าไปในออฟฟิตของเขาเพื่อพูดคุยทุกเรื่อง, เพื่อถามผมว่าผมกำลังทำอะไรอยู่, เขาห่วงใยผมอย่างแท้จริง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผมอย่างมาก”

“ปกติแล้วโค้ชจะไม่ค่อยสนใจว่านักเตะเป็นอย่างไร แต่เขาแสดงให้ถึงความกังวลและเมตตาต่อผม”

“สำหรับผม เขาไม่ใช่แค่โค้ชที่ยอดเยี่ยม เขาคือคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยทำงานด้วย ไม่ใช่เพราะเขามีชื่อเสียงหรือเพราะเขาใช้เวลาหลายปีที่ อาร์เซนอล แต่เพราะแนวทางที่เขาปฏิบัติต่อผม”

เดนิลสัน ต้องทนทุกข์จากการคิดถึงบ้านในช่วงเวลาของเขาในลอนดอนและยอมรัวว่าเขาไม่เคยกลับมาอังกฤษอีกเลยนับตั้งแต่การจากไปของเขา

“ผมต้องทนทุกข์อย่างมาก, บอกตามจริงในปีแรก ทุกอย่างเป็นสิ่งใหม่สำหรับผม แต่พอปีที่สองหรือสาม ผมพบว่ามันยิ่งมีความแตกต่างมากขึ้น มันเริ่มส่งผลต่อผมมากขึ้น”

“สภาพอากาศย่ำแย่ ผู้คน… ผมอาศัยอยู่ใน เซ้นท์ อัลบัน มีบ้านอยู่เพียง 5 หลังและผมไม่รู้จักเพื่อนบ้านเลยแม้แต่คนเดียว, บางครั้งผมบินเพื่อไปอยู่กับเพื่อน ผมไม่สามารถมีสมาธิ 100% กับงานของผมได้เลย”

“ผมต้องการความรักจากคนรอบๆตัวผม, พ่อของผม, พี่ชายและน้องสาวของผม, ฟอร์มของผมเริ่มออกทะเลและมันก็ทำให้สภาพจิตใจดำดิ่งลงไปด้วย, มันมีช่วงบางช่วงเวลาที่ดีในช่วง 5 ปี แต่ผมไม่สามารถเค้นฟอร์มอย่างที่ใจต้องการได้เลย”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply