ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘วิลเชียร์’ ย้อนอดีตวัยใส ‘ไม่ค่อยอินตอนปืนตามจีบ’

By
Updated: เมษายน 27, 2020

แจ๊ค วิลเชียร์ อดีตวอนเดอร์คิดอาร์เซนอล ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดเผยเรื่องราวเมื่อครั้งก่อนที่ตนเองจะได้ย้ายเข้าสู่ระบบพัฒนาเยาวชนทีมปืนใหญ่ตอนอายุ 9 ขวบว่า จริงๆแล้วในตอนแรกเขาไม่ได้เต็มใจอยากย้ายสักเท่าไหร่

‘วิลเชียร์’ ย้อนอดีตวัยใส ‘ไม่ค่อยอินตอนปืนตามจีบ’

วิลเชียร์ ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่น่าภาคภูมิใจของอาร์เซนอล เขาเติบโตขึ้นมาในฐานะวอนเดอร์คิด รับใช้ทีมนานถึง 17 ปี ก่อนตัดสินใจย้ายไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในปัจจุบัน

“ผมเล่นให้กับลูตัน และในนัดที่เราพบกับบาร์เนต ผู้ตัดสินเกมนั้นเป็นแมวมองให้กับทีมอาร์เซนอล” วิลเชียร์ แชร์เรื่องราวผ่านพอดแคสต์ของ Lockdown Tactics

“เขาเดินเข้ามาคุยกับพ่อหลังจบเกม บอกกับเขาว่าอยากได้ตัวผม เขาไม่แม้จะบอกให้เราไปทดสอบฝีเท้าก่อน เขาอยากให้เราทำสัญญากับอาร์เซนอลเลย”

“มันค่อนข้างแปลก เนื่องจากมันต้องเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายบางอย่างที่อาจเกิดขึ้น แต่ผมพูดตรงๆได้เลยว่า ตอนนั้น ผมไม่ได้อยากจะย้ายไปที่นั่น”

นอกจากนี้ วิลเชียร์ ยังเปิดเผยว่า คุณพ่อของเขาต้องเลิกงานเร็วกว่าปกติ เพื่อขับรถพาเขาไปซ้อม

“พ่อไม่ได้กดดันอะไรผมเลย แต่ ณ ตอนนั้น ผมเองก็ไม่รู้ตัวหรอกว่า อะไรคือสิ่งที่จะต้องทำ ผมจำได้ชัดเจนเลยว่า ตอนผม 9 ขวบ กำลังเล่นกับเพื่อนอยู่ในสวนสาธารณะ”

“พ่อขับรถแวนสีแดงคันเล็กของตัวเองเข้ามาและถามว่า “นี่คือวันสุดท้ายที่ลูกจะต้องตัดสินใจ””

“ผมบอกกับเพื่อนว่า “ชิบหายละ..กูต้องย้ายไปอาร์เซนอลว่ะ” และจากนั้นชีวิตผมก็เป็นอย่างที่ทุกคนรู้ๆกันอยู่”

“สิ่งที่พ่อทำก็ถือว่าแฟร์ดี เพราะเราจะทำตัวเด็กไปตลอดไม่ได้ และพ่อผมเป็นช่างประปา”

“เขาต้องเลิกงานเร็วขึ้นราวๆสี่โมงเย็น จากนั้นต้องพาผมไปซ้อม เราต้องใช้เวลาเดินจากที่ๆ ผมอาศัยอยู่ไปลอนดอนประมาณ 1 ชั่วโมง และเราต้องซ้อม 3 ครั้งต่อสัปดาห์ตอนที่ผมอายุได้ 10 ขวบ”

วิลเชียร์ ฝึกปรือฝีเท้าอยู่ในระบบเยาวชนอาร์เซนอล 7 ปี จากนั้นได้เลื่อนชั้นมาเล่นชุดใหญ่ แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง ทำให้เขามีโอกาสลงเล่นไปแค่เพียง 198 นัด ทำได้ 14 ประตู กับ 30 แอสซิส

เขาเคยผ่านประสบการณ์ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ โบลตัน, บอร์นมัธ และปัจจุบันย้ายถาวรมาเล่นให้เวสต์แฮม ตั้งแต่ปี 2018 แต่เพิ่งมีโอกาสเล่นไปแค่ 16 นัด เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply