ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ทีมพรีเมียร์นัดถก Project Big Picture – ฝ่ายค้านเหลือ 8

By
Updated: ตุลาคม 14, 2020

เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า Project Big Picture มีความคืบหน้าอีกเมื่อสโมสรพรีเมียร์ลีก เตรียมเรียกประชุมด่วนเพื่อพูดคุยเป็นครั้งแรกช่วงเช้าวันพุธนี้

ทีมพรีเมียร์นัดถก Project Big Picture – ฝ่ายค้านเหลือ 8

โครงการดังกล่าวเป็นการปฏิวัติวงการฟุตบอลครั้งใหญ่ ที่มีลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหัวหอกเช่นเดียวกับริค แพร์รี่ ประธานของอีเอฟแอล โดยเนื้อหาหลักๆ เป็นการเพิ่มเงินทุนให้สโมสรในอีเอฟแอล และลดทีมในพรีเมียร์ลีกจาก 20 เหลือ 18 สโมสร รวมทั้งยกเลิกคาราบาว คัพ และการดำเนินการอื่นๆ

กระนั้น การปรับเปลี่ยนดังกล่าวจะเพิ่มอำนาจให้ “บิ๊กซิกซ์” มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆมากขึ้น ทำให้สโมสรอื่นๆในลีกระดับท้อปทำท่าว่าไม่เอาด้วย

รายงานเผยว่า สโมสรในลีกสูงสุด เตรียมพูดคุยเรื่องโครงการดังกล่าวร่วมกันเป็นครั้งแรกผ่านการประชุมออนไลน์ ช่วงเช้าวันพุธนี้

ตอนนี้ สโมสรในพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 14 สโมสรจาก 20 ทีม ต้องยกมือหนุนเพื่อให้ข้อเสนอดังกล่าวผ่านความเห็นชอบเพื่อดำเนินการต่อไป

กระนั้นรายงานล่าสุดเชื่อว่ามีอย่างน้อย 8 สโมสรที่มีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับแผนการดังกล่าว นำมาโดย ไบรจ์ตัน, เบิร์นลี่ย์, คริสตัล พาเลซ, ฟูแล่ม, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา สโมสรจากอีเอฟแอล มีเสียงแตกว่าจะสนับสนุนแผนการดังกล่าวหรือไม่ ทำให้สุดท้ายแล้วไม่มีข้อตกลงระหว่างการประชุมทั้ง 72 สโมสรจาก 3 ดิวิชั่น

เชื่อว่าทีมจากแชมเปี้ยนชิพส่วนใหญ่ยกมือหนุนข้อเสนอของแพร์รี่ ขณะที่ทีมจากลีก วัน และลีก ทู ยังไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply