ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เอเยนต์ ‘โอซิล’ อัด ‘อาร์เตต้า’ ขาดความเคารพ-จี้ควรบอกเหตุผลตรงไปตรงมา

By
Updated: ตุลาคม 23, 2020

เอเยนต์ของ เมซุท โอซิล ตำหนิ มิเกล อาร์เตต้า ว่าขาดความเคารพและความซื่อตรงภายหลังหั่นเพลย์เมกเกอร์ตาปรือหลุดทัพ อาร์เซน่อล ฤดูกาลนี้ พร้อมเรียกร้องให้บอกสาเหตุที่ตัดสินใจเช่นนั้นแบบตรงไปตรงมา

เอเยนต์ ‘โอซิล’ อัด ‘อาร์เตต้า’ ขาดความเคารพ-จี้ควรบอกเหตุผลตรงไปตรงมา

โอซิล ไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่เดือนมีนาคมและถูกหั่นหลุดจากรายชื่อสำหรับเล่นยูโรป้าลีกรวมถึงพรีเมียร์ลีก นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้ลงสนามไปจนถึงเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย

อาร์เตต้า บอกว่าการตัดสินใจมาจากเหตุผลในด้านฟุตบอล อย่างไรก็ตาม เอร์คุต โซกุต เอเยนต์ของแข้งวัย 32 ปีชี้ว่านั่นเป็นการปฏิบัติที่ไม่แฟร์และเรียกร้องให้บอกสาตเหตุที่ดอง โอซิล แบบตรงไปตรงมา

“แฟน อาร์เซน่อล สมควรได้ฟังคำอธิบายแบบตรงไปตรงมา, ไม่ใช่ให้เขาพูดว่า ‘ผมทำให้ โอซิล ผิดหวัง’ คุณไม่ได้ทำ โอซิล ผิดหวัง, คุณขาดความแฟร์, ตรงไปตรงมา, ความโปร่งใสและความเคารพต่อคนที่มีสัญญาและซื่อสัตย์มาโดยตลอด” โซกุต กล่าว

“คนภายนอกรู้ว่าเขาไม่ได้รับการปฏิบัติที่แฟร์ๆ เขาไม่ได้ให้โอกาส โอซิล โชว์ผลงานให้เห็นในฤดูกาลนี้ ถ้าเขายังมีสัญญา, นักเตะควรมีตัวเลือกในการอยู่ต่อและสู้เพื่อตำแหน่งของเขา เมซุท ไม่ได้รับโอกาสนั้น”

“ทำไมคุณถึงให้นักเตะมีชื่อบนม้านั่งสำรองในเกม 2 นั้นตลอดทั้ง 90 นาที (เกมเจอ ไบรจ์ตัน และ คริสตัล พาเลซ ในเดือนมิถุนายน) ถ้าเขาไม่ฟิตหรือไม่มีความทุ่มเท”

“ทุกคนพูดว่าเขาซ้อมได้ดี แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ พูดแบบนั้นออกสื่อ ผมคุยกับเพื่อนร่วมทีมอย่างน้อย 5 คนที่พูดว่าเขาซ้อมได้ยอดเยี่ยม พวกเขาบอกว่า เมซุท เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาและพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงโดนหั่นออกจากทีม”

“ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องการซ้อมแน่ๆ ถ้าไม่ใช่เรื่องในสนาม, แล้วอะไรคือเหตุผลทางด้านฟุตบอล? ถ้าคุณพูดแบบนั้น, คุณควรบอกความจริงต่อแฟนๆ อาร์เซน่อล ที่สมควรทราบไม่เช่นนั้นก็อย่าพูดเลย”

กุนซือชาวสเปนยืนยันว่า โอซิล ได้รับโอกาสเหมือนกับนักเตะทุกคนหลังตัดสินใจหันเขาออกจากทีม แต่ โซกุต นำการปฏิบัติต่อ โอซิล ไปเทียบกับสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้ อาร์เตต้า ในช่วงก่อนเลิกเล่น

“เขาไม่ได้เป็นตัวจริงเลยในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลสุดท้าย เขาไม่ได้อยู่ในทีมตลอด 6 เดือนหลังสุดเลย ไปยุ่งอยู่กับการทำไลเซนส์โค้ชและพบกับโค้ชเพื่ออนาคตของเขา เมซุท เล่นให้กับสโมสรอังกฤษทีมเดียวและนั่นเป็นเพราะเขารู้สึกว่าเขาเล่นให้ทีมนั้นได้ทีมเดียว ท้ายที่สุดแล้วเขาคือ กูนเนอร์ส”

“เมซุท ไม่ใช่นักเตะที่วันก่อนเป็นเด็ก เอฟเวอร์ตัน และกลายเป็นเด็ก กูนเนอร์ส ในวันนี้ อาร์เตต้า ไม่ได้เล่นเลยในช่วง 2 ปีสุดท้าย แต่ทีมยังใส่ชื่อเขาเพราะเขายังมีสัญญา”

“เวนเกอร์ ส่งเขาลงสนาม 2 นาทีสุดท้ายในเกมสุดท้ายของเขาเพื่อให้เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ, ถึงแม้เขาไม่ฟิตมาเป็นเดือน ดูที่ อาร์เตต้า ได้รับการปฏิบัติในช่วง 2 ปีสุดท้ายและมาเทียบกับที่ เมซุท ได้รับการปฏิบัติในปีสุดท้ายสิ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply