ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘พี่ต้า’ ยัน ‘โอซิล’ ย้ายได้หากดีลเหมาะสมต่อทุกฝ่าย-ไม่กี่วันทราบเรื่อง

By
Updated: มกราคม 7, 2021

มิเกล อาร์เตต้า หวังอนาคตของ เมซุท โอซิล จะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ แต่ก็ยืนยันว่าเพลย์เมกเกอร์จะย้ายออกได้เมื่อดีลมันเหมาะสมต่อทั้งสโมสรและนักเตะ

‘พี่ต้า’ ยัน ‘โอซิล’ ย้ายได้หากดีลเหมาะสมต่อทุกฝ่าย-ไม่กี่วันทราบเรื่อง

โอซิล ไม่ได้ลงสนามในช่วงที่ผ่านมาเพราะไม่ได้ลงทะเบียนในทัพ อาร์เซน่อล ชุดที่เล่นพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลยุโรป ทำให้ถูกคาดหมายว่าจะต้องย้ายออกจากสโมสร

ดาวเตะชาวเยอรมันผ่านการตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรรวมถึง เฟเนร์บาห์เช่ และ ดีซี ยูไนเต็ด กระนั้นแม้กุนซือชาวสเปนอยากให้เรื่องนี้ได้ข้อสรุปไวๆแต่ก็ต้องให้ดีลมันเหมาะสมต่อทั้งสองฝ่าย

เมื่อถามถึงเรื่องสถานการณ์ของ โอซิล, อาร์เตต้า บอกว่า “ถ้าบางสิ่งลงตัวในเดือนนี้ ก็เป็นเพราะดีลมันดีต่อทั้งสองฝ่าย ดีต่อ เมซุท และอนาคตของเขา, ดีต่อสโมสร”

“ถ้าหากเป็นเช่นนั้นเราก็จะเดินหน้าต่อ ถ้าไม่เป็นแบบนั้นนักเตะก็จะอยู่กับทีมต่อไป”

เมื่อถามว่าจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จไวๆจะเป็นผลดีต่อทีมมากกว่าหรือไม่, อาร์เตต้า ตอบว่า “ใช่ จะต้องมีการตัดสินใจว่าจะลงทะเบียนนักเตะคนไหน, คนไหนได้ลงเล่นและคนไหนไม่ได้ลงเล่นอยู่ตลอดเวลา”

“เรารู้ว่าเรามีนักเตะที่สำคัญมากๆ นักเตะที่เป็นหนึ่งในคนสำคัญให้สโมสรตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา”

“เราต้องทำการตัดสินใจ, ผมตัดสินใจ, ทราบถึงผลที่จะตามมาและตอนนี้เราจะตัดสินใจกันอีกครั้ง เราจะตัดสินใจว่าอะไรเป็นผลดีต่อสโมสร, เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมและความต้องการของนักเตะคืออะไร, พยายามจะหาทางออกที่เหมาะสม”

เดือนมกราคมแต่ละสโมสรสามารถเปลี่ยนรายชื่อนักเตะ 25 คนทั้งในลีกและในฟุตบอลยุโรปได้อีกครั้ง นั่นหมายความว่า โอซิล มีโอกาสกลับสู่ทีม

กระนั้นเมื่อถามว่า โอซิล จะได้มีส่วนร่วมกับทีมมั้ยในเกมวันเสาร์และเมื่อพ้นเดือนนี้ไป, อาร์เตต้า ตอบสั้นๆว่า “เราจะตัดสินใจว่าเป็นยังไงในอีกหลายวันถัดจากนี้”

กระนั้น โอซิล ได้ลงซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล แต่ก็ให้เวลาพักด้วยเหตุผลส่วนตัว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply