ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“บิ๊กปืน” ยันทีมไม่ยุ่ง “โอซิล” เรื่องอุยกูร์ เปล่าเกี่ยวกับแง่ธุรกิจ

By
Updated: กุมภาพันธ์ 19, 2021

วินัย เวนคาเตชาม ประธานบริหารอาร์เซน่อล มองว่าการที่สโมสรแสดงจุดยืนในกรณีที่ เมซุต โอซิล วิจารณ์การกระทำของประเทศจีน ต่อมุสลิมอุยกูร์ ไม่เกี่ยวข้องกับแง่ธุรกิจแต่อย่างใด

“บิ๊กปืน” ยันทีมไม่ยุ่ง “โอซิล” เรื่องอุยกูร์ เปล่าเกี่ยวกับแง่ธุรกิจ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2019 โอซิล เคยใช้อินสตาแกรมส่วนตัวแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การกระทำของประเทศจีน อย่างรุนแรงในเรื่องการปฏิบัติต่อชาวมุสลิมอุยกูร์ จนนำมาซึ่งผลกระทบที่ทำให้ทางสโมสรต้องออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อโซเชีลยของจีนอย่าง Weibo ว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับคอมเม้นต์ดังกล่าว

หลังจากที่ปัญหาดังกล่าวเรื้อรังมาจนหลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้โอซิล ต้องหมดอนาคตกับสโมสร และมีการวิจารณ์ว่าสโมสรเห็นแก่ประโยชน์ทางการค้ามากเกินไป ล่าสุดประธานบริหารของทีมอย่าง วินัย ก็ออกมาพูดในเรื่องนี้ว่า

“ผมว่ามันไม่แฟร์ที่มาบอกว่าเราใช้มุมมองในเชิงการค้าเป็นหลัก ผมรู้ว่าสื่อนำเสนอแบบไหน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะแฟร์เลยที่มาบอกแบบนี้” วินัย กล่าวกับ FT Business of Football

“พวกเราถูกถามให้แสดงความคิดเห็นท่ามกลางสถานการณ์ในตอนนั้น แม้เราจะถูกถามความคิดเห็นจากในจีนเป็นหลักแต่มันก็คือความเห็นโดยทั่วไป”

“มันไม่ได้มีแรงจูงใจในแง่ธุรกิจอยู่เบื้องหลังเลย มันเป็นการทำความเข้าใจง่ายๆว่า เมซุต ไม่ได้แถลงการณ์แทนสโมสร มันเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะแสดงความคิดเห็นส่วนตัว”

“ที่ อาร์เซน่อล เราอยากให้นักเตะมีสิทธิ์มีเสียงที่จะแสดงความเห็นส่วนตัว บางครั้งพวกเขาก็ทำเป็นส่วนหนึ่งกับสโมสร หรือบางครั้งก็เป็นส่วนตัว ยกตัวอย่างเช่นในกรณีของ จอร์จ ฟลอยด์ นักเตะก็มาหาพวกเราและบอกว่าพวกเขาอยากแสดงจุดยืนเพื่อเผยแพร่ข้อความออกไป”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply