ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้าชี้ “ปืน” ยิ่งใหญ่ทัดเทียมทีมร่วมก่อตั้ง ESL

By
Updated: เมษายน 23, 2021

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าต้นสังกัดของเขาก็เป็นหนึ่งในสโมสรระดับท็อป ไม่ด้อยไปกว่าทีมอื่นๆที่ร่วมกันจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

อาร์เตต้าชี้ “ปืน” ยิ่งใหญ่ทัดเทียมทีมร่วมก่อตั้ง ESL

“ปืนใหญ่” เป็น 1 ใน 12 สโมสรที่ร่วมกันจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก รายการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีป ที่จะเตะกันช่วงกลางสัปดาห์ ชนกับรายการเดิมอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก

กระนั้น โปรเจกต์ดังกล่าวถูกต่อต้านจากทั้งนักเตะ, ผู้จัดการทีม, แฟนบอล, สโมสรต่างๆ รวมถึงองค์กรต่างๆที่ได้รับผลกระทบด้วย ทำให้พวกเขาต้องถอนตัวออกไปพร้อมๆกับอีก 5 ทีมจากเกาะอังกฤษ

อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ถูกโจมตีหนักที่สุดในหมู่สโมสรก่อตั้ง เพราะถูกมองว่าต้องการหาทางลัดเพื่อไปเล่นรายการใหญ่ของยุโรป หลังไม่อาจคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกมาครองได้หลายปีติดต่อกันแล้ว

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังเป็นสองทีมที่ถูกโจมตีว่าไม่ได้มีศักดิ์ทัดเทียมกับทีมอื่นๆ ที่ต่างก็เคยคว้าถ้วยใหญ่ระดับทวีปมาแล้ว

อย่างไรก็ดี กุนซือเลือดกระทิงไม่เห็นด้วยกับมุมมองนี้ โดยชี้ว่า อาร์เซน่อล ก็อยู่ในระดับเดียวกับทีมอื่นๆที่ร่วมก่อตั้ง ESL เพราะพวกเขาก็มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน

“เราเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก, เราภูมิใจสุดๆที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรนี้, ประวัติศาสตร์ของทีม, และเราก็เข้าใจถึงข้อเรียกร้องและความสำเร็จที่เราพยายามไขว่คว้าเป็นอย่างดี” อาร์เตต้า ตอบประเด็นดังกล่าว

“คุณไม่อาจปฏิเสธประวัติศาสตร์ได้ และประวัติศาสตร์มันก็ผูกโยงกับผลการแข่งขัน ที่มาจากวิธีปฏิบัติและคุณค่าที่ยึดถือ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทำให้ได้รับแรงสนับสนุนและความรักจากทั่วทุกมุมโลก”

“มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เราได้รับมันมาตลอดหลายต่อหลายปี มันเกิดจากผลงานของกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply