ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

บริจาคการกุศล! ยูฟ่าปรับเงิน 9 สโมสรจัดตั้งซูเปอร์ลีก, ขู่ทีมที่เหลือรอโทษหนัก

By
Updated: พฤษภาคม 8, 2021

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทั้ง 9 สโมสรยอมรับผิดที่มีแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากยูฟ่า

บริจาคการกุศล! ยูฟ่าปรับเงิน 9 สโมสรจัดตั้งซูเปอร์ลีก, ขู่ทีมที่เหลือรอโทษหนัก

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะมีการปรับเงิน รวมถึงให้ 9 สโมสรที่กลับใจออกจากการก่อตั้งซูเปอร์ลีกบริจาคเงินเพื่อการกุศล ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือเตรียมรอรับโทษหนักกว่านี้ หากยังไม่ยอมถอนตัว

การก่อตั้งซูเปอร์ลีกโดย 12 สโมสรต้องเจอการต่อต้านอย่างหนักจากแฟนบอล รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และทวีปยุโรป จนมี 9 สโมสรที่ตัดสินใจถอนตัวออกมา พร้อมแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลที่ตัดสินใจผิดพลาดในเรื่องนี้ คือ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, อาร์เซนอล, และแอตเลติโก้ มาดริด เหลือเพียง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา เท่านั้น

ล่าสุด ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้ออกแถลงการณ์ว่า ทั้ง 9 สโมสรยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดไปในเรื่องดังกล่าว จึงยืนยันถอนตัวจากซูเปอร์ลีก และจะมีการบริจาคเงินรวมทั้งสิ้น 15 ล้านยูโร เพื่อฟุตบอลเด็ก, เยาวชน รวมถึงฟุตบอลรากหญ้าของแต่ละท้องถิ่นทั่วยุโรป รวมถึงสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ 9 สโมสรที่กล่าวมา ยังยอมถูกหักรายได้ 5% ซึ่งจะได้รับจากยูฟ่าเป็นเวลา 1 ฤดูกาล และพร้อมจ่ายอีก 100 ล้านยูโร หากมีความพยายามที่จะเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งไม่ได้รับอนุมัติจากยูฟ่าอีก

นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ฉบับดังกล่าว ยังพูดถึงสโมสรที่เหลืออย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา ว่ายูฟ่าพร้อมจะใช้มาตรการที่เข้มข้นกว่าเดิม ตามที่สามารถกระทำได้โดย คณะกรรมการวินัยของยูฟ่า

ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply