ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เวนเกอร์’ รับสุดเสียดายปล่อย ‘อเนลก้า’ ออกจากปืน

By
Updated: พฤศจิกายน 9, 2021

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมรับว่าความเสียใจที่สุดที่เขามีคือการปล่อยให้ นิโคลาส์ อเนลก้า ย้ายออกจาก อาร์เซน่อล

อเนลก้า กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนนึงตอนย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 1997 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียงแค่ 17 ปี

อดีตหัวหอกผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพในฤดูกาลแรกที่ได้เล่นเต็มๆ รวมถึงคว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปีของพีเอฟเอในฤดูกาลถัดมาด้วย

อย่างไรก็ตาม อเนลก้า มีความสัมพันธ์ที่ยากลำบากไม่ค่อบดีกับแฟนบอล อาร์เซน่อล และเคยพูดไว้ในเดือนพฤษภาคม 1999 ว่าทนกับสื่ออังกฤษไม่ได้

สามเดือนให้หลังจากนั้น เขาก็ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด หลังทีมดังแดนกระทิงตกลงจ่ายเงินราว 22 ล้านปอนด์เป็นค่าตัว

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือได้กำไรมาเพียบเพราะซื้อ อเนลก้า มาเพียงแค่ 500,000 ปอนด์เท่านั้น แต่ เวนเกอร์ ยอมรับว่าเรื่องน่าเสียใจที่สุดคือการปล่อยให้ อเนลก้า ย้ายออกจากทีม

“สิ่งที่ผมเสียใจและเสียดายที่สุดคือ อเนลก้า ย้ายออกจากทีม เขากลายเป็นนักเตะที่พิเศษได้แต่ก็ลงเอยที่ย้ายไปเล่นให้กับ 13 สโมสร” เวนเกอร์ กล่าวในงานการกุศลเคียงข้างกับ เดวิด ดีน อดีตเจ้าของร่วมและรองประธาน อาร์เซน่อล

อเนลก้า อยู่กับ มาดริด ได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้นก่อนโยกกลับสู่ เปแอสเช ในเดือนกรกฎาคม 2000

เส้นทางการค้าแข้งของเขายังรวมถึงการย้ายซบ ลิเวอร์พูล ในแบบยืมตัว อีกทั้งเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, โบลตัน, เชลซี และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

นอกจากนั้นเขายังเล่นให้ทีมนอกอังกฤษอย่าง เฟเนร์บาห์เช่, เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว, ยูเวนตุส รวมถึง มุมไบ ซิตี้ ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2015

อเกลก้า ผ่านการซัดไป 224 ประตูทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติตลอดช่วงเวลา 20 ปีที่ค้าแข้งมา แต่เขาถูกมองว่าไม่เคยเติมเต็มศักยภาพที่เขาแสดงให้เห็นในสมัยเล่นกับ อาร์เซน่อล ได้เลย

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply