ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า เผย ESR เป็นสำรองช่วงหลังเหตุไม่ฟิตเต็มร้อย

By
Updated: มกราคม 8, 2022

มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยสาเหตุที่ เอมิล สมิธ โรว์ ไม่ได้ออกสตาร์ทในช่วงสัปดาห์หลัง เป็นเพราะนักเตะไม่ได้ฟิตเต็มร้อย

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษออกสตาร์ทมา 13 จาก 14 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม สมิธ โรว์ ได้ลงไปเพียง 63 นาทีจาก 6 เกมหลังสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม

แม้หลังจากนั้นจะลงสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ สมิธ โรว์ ยังผ่านการยิงประตูในเกมพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ นอริช ซิตี้

แล้วเมื่อถามถึงสาเหตุที่ สมิธ โรว์ ได้ลงเล่นน้อยลง, อาร์เตต้า อธิบายว่า “ก็เหตุผลหลักเลยคือเขาไม่ได้ฟิตเต็มถังสำหรับการลงสนาม”

“เขามีปัญหาติดตัวและไม่ได้รับอนุญาตให้ซ้อมแบบอย่างต่อเนื่อง, ให้ลงอย่างต่อเนื่องและนั่นคือเหตุผลหลัก”

“ฟอร์มของเขาและสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นก่อนช่วงพักเบรคทีมชาติน่ะ, ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็น 1 ในนักเตะที่สำคัญและมีความสม่ำเสมอสำหรับเรา”

“เหตุผลเดียวที่มันเปลี่ยนไปก็อย่างที่แจ้งให้ทราบ และจากที่ตอนนี้ทีมกำลังเล่นได้ดี, มีนักเตะคนอื่นที่กำลังทำได้ดีและสร้างผลงานเยี่ยม นั่นทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป แต่ผมแฮปปี้กับเขามากนะ”

สมิธ โรว์ ต้องแย่งโอกาสลงสนามกับนักเตะอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่กุนซือชาวสเปนเป็นกังวล

“นี่ล่ะเราถึงต้องมีการแข่งขันแย่งตำแหน่ง, เรายกระดับขึ้นมา นักเตะแต่ละคนยกระดับขึ้นมาทาบเขาและนี่เป็นวิธีที่ทั้งทีมพัฒนาขึ้น เป็นเรื่องของการปลูกฝังทีม, เมื่อได้โอกาสแล้วก็ต้องคว้าเอาไว้”

“นั่นเป็นสิ่งที่ควรแสดงให้เห็นในสนามและไม่ใช่การออกมาพูดหรือให้คอมเมนต์ แล้วพอโอกาสเข้ามาหาก็คว้าเอาไว้ จากนั้นก็แสดงให้เห็นว่าคุณเก่งขนาดไหนและถ้าทำแบบนั้นได้ก็จะได้ลงเล่นไปเรื่อยๆ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply