ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แก๊บบี้หนุน ‘ซาลิบา’ ตัวจริงแทน ‘ไวท์’ ที่โอเวอร์เรต

By
Updated: กรกฎาคม 1, 2022

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตหัวหอกแอสตัน วิลล่า ออกโรงสนับสนุน วิลเลี่ยม ซาลิบา ให้ได้รับโอกาสเล่นเป็นตัวหลักในทีมอาร์เซนอลแทนที่ เบน ไวท์ ที่เขามองว่าค่าตัวเกินความสามารถ

กองหลังทีมชาติอังกฤษ ย้ายจากไบรท์ตัน มาเล่นให้อาร์เซนอลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ จากนั้นเขาก็ยืนหยัดเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักคู่กับกาเบรียล มาตลอด

ขณะที่ ซาลิบา กองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับการถูกปล่อยยืมไปเล่นให้มาร์กเซย์ ผลงานของเขาโดเด่นจนถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง และมีขึ้นชั้นติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปเรียบร้อย

ฤดูกาลที่จะถึงนี้ ซาลิบา จะคัมแบ็กกลับมาแย่งตำแหน่งในทีมปืนใหญ่ และ อักบอนลาฮอร์ ก็ออกมาหนุนหลังดาวรุ่งผู้นี้ให้ได้รับโอกาสเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ ไวท์

“ผมได้มีโอกาสดูซาลิบาอยู่บ้างในบางครั้ง เขามีความเร็วเท่าที่คุณต้องการอยากเห็นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เขาทำได้ดีมากกับการตัดสินใจที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม” อดีตหัวหอกวัย 35 ปี กล่าวกับ Football Insider

“กองหลังอาร์เซนอล ไม่ดีพอจะติดท็อปโฟร์ สำหรับผม…เบน ไวท์ ถูกประเมินค่าสูงไป ผมดูเขาเล่นนัดเจอนิวคาสเซิล ก่อนปิดฤดูกาล ฟอร์มเขาแย่มาก”

“เขาขาดความเร็ว, ไม่มีความดุดัน…ใช่ เขาเล่นกับบอลได้ดี แต่เขาไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรับ เขาคือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ”

“อาร์เซนอล ต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 2 คนที่ไม่ไร้สาระ และต้องมีความเร็วทั้งคู่ สำหรับผม กาเบรียลกับซาลิบา จะเป็นตัวจริงในฤดูกาลหน้า”

“กับ เบน ไวท์ ผมคิดว่าไบรท์ตันกำลังหัวเราะที่อาร์เซนอลกล้าจ่ายค่าตัวเขามากขนาดนั้น เนื่องขากเขายังดีไม่พอ”

“น่าเสียดายกับอาร์เซนอลต้องจ่ายเงินจำนวนมากไปอีกครั้ง เหมือนตอน เปเป้, เบน ไวท์ ไม่จำเป็นต้องมี และซาลิบา ควรได้เป็นตัวจริงก่อนหน้าเขา”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply