ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้ายัน ปืนไม่ประมาท ‘กลิมท์’-เตรียมให้โอกาส ‘เนลสัน’

By
Updated: ตุลาคม 6, 2022

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ประมาททีมที่ดีอย่าง โบโด กลิมท์ และเปิดเผยว่า รีส เนลสัน ปีกพลังหนุ่มเตรียมได้รับโอกาส

คืนวันพรุ่งนี้ อาร์เตต้า เตรียมนำทัพ “ปืนใหญ่” เปิดบ้านรับ โบโด กลิมท์ ทีมแชมป์ลีคจาก นอร์เวย์

นอกจากจะคว้าแชมป์ลีกสุดได้แล้ว ฤดูกาลก่อน โบโด กลิมท์ ยังสร้างเรื่องเซอร์ไพรส์ในฟุตบอลยุโรป ด้วยการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยปราบทีมอย่าง เซลติก และ อาแซด อัล์คมาร์

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม กล่าวถึงทีมคู่แข่งว่า

“แน่นอนว่าเราทำการบ้านในการเตรียมตัวเจอกับ โบโด กลิมท์, เราบอกให้ลูกทีมรู้ถึงประวัติศาสตร์และผลงานตลอดหลายปีหลัง ของทีมที่เราจะเจอในวันพรุ่งนี้”

“เรามี โอเดการ์ด อยู่ในทีม, เขารู้จัก โบโด กลิมท์ เป็นอย่างดี และเขาทำการบ้านในห้องแต่งตัว เพื่อทำให้แน่ใจว่าเราเตรียมรับมือเกมยาก”

“โบโด-กลิมท์ มีผู้เล่นที่ดีหลายคน และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม, พวกเขามีวิธีการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน”

“คุณสามารถเห็นได้ทันทีว่าพวกเขาพยายามจะเล่นแบบไหน, และผมประทับใจในทีมของพวกเขา”

แนวรุกคนสำคัญของ อาร์เซน่อล อย่าง เอมิล สมิธ โรว์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบอาจต้องพักถึงเดือนธันวาคม ทำให้มีตำแหน่งว่างในทีม และ อาร์เตต้า ก็เปิดเผยว่า เนลสัน เตรียมได้โอกาสลงเล่นนัดแรกของซีซั่น

“หลังจาก เนลสัน ถูกปล่อยยืมไปเมื่อปีก่อน, เราต้องการให้เขากลับมาเพื่อดูความเปลี่ยนแปลง, ว่าเขาจะสามารถพัฒนาไปสู่ระดับสูงขึ้นได้หรือไม่”

“เราคิดว่า เนลสัน มีศักยภาพ และเราเห็นบางสิ่งที่พิเศษในตัวเขา”

“เขาเป็นส่วนหนึ่งในระบบอคาเดมี่ของเรา, และตอนนี้เขากำลังจะได้รับโอกาส”

“เนลสัน บาดเจ็บไปเกือบ 3 เดือน แต่ตอนนี้เขาฟิตเต็มที่พร้อมลงเล่นแล้ว, และเขาก็จำเป็นต้องได้ลงเล่น”

ซีซั่นที่แล้ว เนลสัน ถูกปล่อยยืมไป เฟเยร์นอร์ด ในลีกดัทช์ และทำผลงานยิง 4 ประตูจาก 32 นัด ช่วยให้ทีมของถึงรอบชิง คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ปีกวัย 22 ปีกลับมาที่ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์ แต่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนกระทั่งกลับมาฝึกซ้อมได้ตั้งแต่ช่วยปลายเดือนที่แล้ว และมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply