ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า เผยรอรู้กำหนด ‘เชซุส’ หายเจ็บก่อนพิจารณาเสริมทัพ

By
Updated: ธันวาคม 9, 2022

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่ทราบกำหนดเวลาชัดเจนที่ กาเบรียล เชซุส หัวหอกคนสำคัญจะกลับมาช่วยทีมได้ และพวกเขาต้องมีความชัดเจนเรื่องนี้ให้มากขึ้นก่อนพิจารณาเสริมทัพ

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา อาร์เตต้า คุม “ปืนใหญ่” ลงเล่นเกมกระชับมิตรเรียกความฟิตที่เมือง ดูไบ เอาชนะ โอลิมปิค ลียง ทีมแกร่งจากลีกเอิงไปแบบสบายๆ 3-0

ส่วนทางด้าน เชซุส ถูกเรียกตัวไปฟุตบอลโลกร่วมกับ บราซิล แต่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า ต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนท์ และกลับมาที่สโมสรเพื่อทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว โดยสื่อคาดว่าจะพักราว 3 เดือน

“ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดเวลา, เรารู้ว่า เซซุส ต้องรักษาเข่า และเราจะพิจารณาสถานการณ์แบบวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ เพื่อดูว่านั่นจะพาเราไปถึงจุดไหน” กุนซือชาวสเปนอัพเดทอาการของแข้งวัย 25 ปี

อาร์เตต้า ถูกถามอีกว่า ปัญหาดังกล่าวจะส่งผลต่อแผนการซื้อขายช่วงตลาดเดือนมกราคมของ อาร์เซน่อล หรือไม่

“เชซุส ทำอะไรให้เราเยอะมาก ดังนั้นเรื่องนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อเราในฐานะทีม”

“สิ่งที่เราทำได้ คือการรู้กำหนดเวลาอย่างชัดเจนขึ้น และรู้ว่าเมื่อไหร่เราจะได้เขากลับมา แล้วหลังจากนั้นเราจะพิจารณาตัวเลือกต่างๆ เพื่อตัดสินใจอย่างถูกต้อง”

“ผมรู้สึกว่าขุมกำลังในทีมของผมดีมากๆ แต่โชคร้ายที่เรามีตัวเจ็บหลายราย และเราจะได้เห็นกันว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง”

“เรายังมีผู้เล่นอีกหลายคน รวมทั้งเหล่าดาวรุ่งจากอคาเดมี่ เรามีเหล่าผู้เล่นที่สามารถโชว์ฟอร์มและความสม่ำเสมอ เพื่อรักษาระดับ หรือพัฒนาจากระดับที่เราอยู่ได้”

อดีตผู้ช่วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดนยิงคำถามเพิ่มเติมว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แนวรุกดาวรุ่ง จะสามารถหุบเข้ามาแทนตำแหน่งของ เชซุส ได้หรือไม่

“เรามองไปที่ขุมกำลังที่เรามี และแน่นอนว่าเราพิจารณาทุกตัวเลือก จากผู้เล่นที่พร้อมลงสนาม, มีหลายสิ่งที่เราสามารถลองทำได้ หากเราจำเป็นต้องทำแบบนั้น”

วันอาทิตย์นี้ อาร์เซน่อล จะลงเตะที่ ดูไบ อีกนัดกับ เอซี มิลาน แล้วถัดจากนั้น 1 สัปดาห์จะกลับมา เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่ออุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับ ยูเวนตุส

ปัจจุบัน ทีมของ อาร์เตต้า นำจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน และพวกเขาจะกลับมาลงเล่นเกมลีคเปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 26 ธันวาคม

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply