ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ไมกาห์ประทับใจ ‘โอเดการ์ด’ พาปืนลุ้นแชมป์-เห็นแล้วนึกถึงซิลบา

By
Updated: มีนาคม 7, 2023

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ยอมรับว่าประทับใจผลงานของ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ พร้อมกล่าวว่าแข้งรายนี้ทำให้เขานึกถึง ดาบิด ซิลบา อดีตเพลย์เมคเกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แข้งนอร์วีเจี้ยนตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด สมัยยังเป็นดาวรุ่ง แต่เส้นทางของเขาก็ไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ จนถูกปล่อยยืมตัวอยู่หลายครั้ง

โอเดการ์ด ถูก “ราชันชุดขาว” ส่งให้ “ปืนใหญ่” ยืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 ซึ่งเขาก็สร้างความประทับใจจนถูกซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ถัดมา

ปัจจุบัน โอเดการ์ด ครองตำแหน่งกัปตันทีมของ อาร์เซน่อล ที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่ง ริชาร์ดส์ ก็ประทับใจที่แข้งวัย 24 พลิกชะตาตัวเองกลับมายิ่งใหญ่ได้สำเร็จ

“ผมชอบเส้นทางของ โอเดการ์ด และการที่เขาพาเส้นทางอาชีพกลับมาเข้าร่องเข้ารอย” เขาเขียนผ่าน BBC Sport

“เขาเป็นข่าวใหญ่ตอนย้ายไป เรอัล มาดริด ในวัย 16 ขวบ แต่ทุกอย่างดูจะไปได้ไม่สวยสักเท่าไหร่ และผมก็เคยสงสัยว่าเขาจะเติมเต็มศักยภาพของตัวเองได้หรือไม่”

“โอเดการ์ด อายุ 22 ตอนย้ายจาก เรอัล มายืมตัวกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2021 และคุณคงไม่ได้โอกาสมากเท่าไหร่กับทีมใหญ่ ตอนนั้นผมไม่มั่นใจว่าเขาปังหรือปิ๋ว”

“มันมีตัวอย่างมากมายของนักเตะดาวรุ่งพรสววรค์สูงที่ไปไม่ถึงระดับที่คาดหวัง ผมมักจะคิดถึงนักเตะที่ชื่อ เซร์คิโอ คานาเลส ซึ่งผมมักจะซื้อมาร่วมทัพในฟุตบอลเมเนเจอร์”

“สำหรับ โอเดการ์ด การกลับมาได้แบบนั้นมันน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก และจากนั้นยังรับตำแหน่งกัปตันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมทีมด้วย เขาเผชิญความท้าทายและช่วยให้ อาร์เซน่อล กลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ ในฐานะแรงขับเคลื่อนจากแดนกลาง”

“โอเดการ์ด ทำให้ผมนึกถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ อย่าง ดาบิด ซิลบา ในแง่ที่เขาชอบเข้าไปรับบอลในพื้นที่ว่างและคุมจังหวะเกม เขาทำได้อย่างไม่ยากเย็นด้วย ซึ่งผมชอบดูเขาเล่น”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply