ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เลนน่อนชี้ ‘เทียร์นี่’ เป็นกองหลังที่ดีกว่า ‘ซินเชนโก้’

By
Updated: เมษายน 9, 2023

นีล เลนน่อน มองว่า คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็คซ้าย อาร์เซน่อล เป็นกองหลังที่ดีกว่า โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

มิเกล อาร์เตต้า มักจะให้ ซินเชนโก้ เป็นตัวจริงตำแหน่งแบ็คซ้ายในซีซั่นนี้ ขณะที่พวกเขากำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 19 ปี

นั่นทำให้ เทียร์นี่ย์ ไดเป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 4 นัดเท่านั้น แม้เขาจะได้เป็นตัวหลักในบอลถ้วยด้วยก็ตาม

อย่างไรก็ดี เลนน่อน มองว่า เทียร์นี่ย์ เป็นกองหลังที่ดีกว่า ซินเชนโก้ และแข้งเลือดสกอตก็จะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่น

“ผมคิดว่า เทียร์นี่ย์ จะถูกใช้งานนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนจบซีซั่น และผมคิดว่าเขาจะมีส่วนสำคัญในแผนของ มิเกล” เขากล่าวกับ Premier League Odds

“ผมเคยเห็นเขาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟฝั่งซ้ายให้สกอตแลนด์ตอนเจอกับสเปน และเขาก็โดดเด่น เขาเป็นยอดนักเตะที่เผชิญความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บตลอดหลายปีที่ผ่านมา และคุณหวังว่าเขาจะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง”

“ผมเชื่อจริงๆว่าเขาเป็นกองหลังระดับท็อป และผมมองว่ายิ่ง อาร์เซน่อล ใกล้จบซีซั่นมากเท่าไหร่ เขาก็จะยิงมีบทบาทมากขึ้นเท่านั้น ผมชอบ ซินเชนโก้ และคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นกองหลังที่ดีเท่า คีแรน”

“ผมคิดว่าเขาจะได้ลงเล่นที่ เอติฮัด ตอนเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เขาอาจไม่สามารถเล่นบอลได้ดีในที่แคบๆแบบ ซินเชนโก้ แต่ คีแรน ออกแนวนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานซึ่งผลักดันทีมขึ้นไปข้างหน้ามากกว่า แต่เขาก็เป็นยอดกองหลังที่ยังมีอะไรให้ อาร์เซน่อล และ มิเกล อีกมากด้วย ซึ่งจะอยู่ในหัวของเขาอย่างแน่นอน”

“เขาคือนักเตะระดับโรลส์รอยซ์และเป็นมืออาชีพชั้นยอดด้วย ซึ่งให้ความมั่นคงกับสกอตแลนด์ด้วยความเร็วและพลังงานในแดนหลัง ผมคิดว่าหากเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้ว เขาก็เป็นกองหลังที่ดีพอจะเทียบกับทุกคนในวงการเลย”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply