ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

เอาแต่เตะทิ้ง…’คีน’ ใส่ยับ ‘ปืน’ Small Team

By
Updated: กันยายน 26, 2024

รอย คีน กูรูคนดังอย่างเดือด แซะอาร์เซน่อล เล่นบอลเหมือนสโมสรเล็กๆ เอาแต่เตะบอลทิ้ง จากผลงานเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2

เอาแต่เตะทิ้ง…’คีน’ ใส่ยับ ‘ปืน’ Small Team

อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า “ปืนใหญ่” เอาแต่เตะทิ้งหลังเหลือนักเตะเพียง 10 คน พร้อมบอกว่าเคยทำแบบนี้มาแล้วในเกมพบ ไบรท์ตัน ทำให้มองว่ามีวิธีคิดแบบสโมสรเล็กๆ

ระหว่างนั่งคุยกับเอียน ไรท์ ที่ติงคีนว่าด่าลูกทีมของมิเกล อาร์เตต้า แรงเกินไปนั้น คีน บอกว่า “พวกเขาเอาแต่เตะทิ้ง เหมือนทีมเล็กๆ ที่มีหัวจิตหัวใจกระจิดริด”

“ย้อนกลับไปเมื่อ 3-4 สัปดาห์ก่อน อาร์เซน่อลก็ทำแบบเดียวกันนี้ในเกมกับไบรท์ตัน ก่อนหมดเวลา 10-15 นาที ผู้รักษาประตูล้มลงไปนอนในเกมกับไบรท์ตันทั้งที่เล่นในบ้านตัวเอง”

“ไอเดียที่พวกเขาเอาไปเจอกับแมน ซิตี้ ที่ยิ่งใหญ่ หัวจิตหัวใจของพวกเขาในเกมกับไบรท์ตันที่บ้านมันโคตรจะเหมือนกันเลย นี่คือข้อโต้แย้งของผม”

“ผมจะบอกว่าเมื่อคุณได้บอล ก็ต้องพยายามมองหา เมื่อคุณได้บอล ก็พยายามแล้วก็ผ่านบอลให้กันไปสัก 4-5 ครั้ง”

“พวกเขาก็ถ่วงเวลาในเกมเจอไบรท์ตันที่บ้านนะ ดังนั้นลืมไปเถอะว่าไอเดียนี้ใช้กับแค่แมน ซิตี้”

ไม่เท่านั้น คีน ยังมองว่าการเล่นแบบนี้หากทีมอื่นคงเรียกว่าไดโนเสาร์ “หากโทนี่ พูลิส, แซม อัลลาไดซ์, สตีฟ บรูซ หรือนีล วอร์น็อค เซ็นทีมแบบนั้น (อาร์เซน่อลเจอซิตี้) ในช่วงครึ่งหลัง พวกเขาคือ “ไดโนเสาร์” เมื่ออาร์เซน่อลทำแบบนั้น มันถูกเรียกว่า “ยอดเยี่ยม” มันคือ “ระดับของความตั้งอกตั้งใจ”

“เมื่อพวกเขาได้บอลกลับมา ซึ่งพวกเขาทำได้ทุกครั้งและบ่อยๆ ก็พยายามองหา แล้วพยายามคืบหน้าไป มันมีตอนที่เบน ไวท์ เตะทิ้งออกไป เดคลาน ไรซ์ ก็เตะทิ้งไป 2-3 หน แค่เตะทิ้งขึ้นไป ที่เรากำลังพูดถึงคืออาร์เซน่อลนะ ไม่ใช่ทีมแชมเปี้ยนชิพในเอฟเอ คัพ ที่กำลังถูกแขวนคออยู่”

“พวกเขาได้คลีนชีทเมื่อปีก่อน ซึ่งพวกเขาก็สามารถได้ผลการแข่งขัน ผมไม่ได้มีอะไรกับการเล่นเกมรับของพวกเขา การถอยลงลึก แต่เมื่อพวกเขาได้บอลมา พวกเขากลับไม่ได้ทำอะไรเลย มาร์ติน โอเดการ์ด คือความสูญเสียสำคัญของอาร์เซน่อล”

ทางด้าน ไรท์ ก็เถียงว่า “เราไม่ใช่พวกถ่วงเวลา (ในเกมเจอไบรท์ตัน) ยังพยายามเล่นนะ”

“เราเคยเห็นสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำกับทีมต่างๆ ที่เหลือเพียง 10 คน เรา (อาร์เซน่อล) ต้องทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป แล้วมันก็เกือบจะเวิร์ค”

“ผมจะไม่โกหกแล้วบอกว่า ผมเคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ซึ่งคุณแทบไม่มีทางระบายออก เพราะคุณต้องให้บรรดาแนวรับหายใจหายคอได้บ้างในบางช่วง”

“พวกเขาไม่มีมาร์ติน โอเดการ์ด ที่จะจ่ายบอลออกมาให้ใครบางคนเพื่อเรียกฟาวล์ ถ่วงเวลา หรือล้มลงไป”

“ผมจะไม่โจมตีพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปเล่นที่แมน ซิตี้ ด้วยจำนวนแค่ 10 คน แล้วพยายามเอาชนะเกม”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply