ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เวนเกอร์’ เผย RVP อยากกลับ ‘ปืน’ หลังแยกทางผีปี 2015

By
Updated: ตุลาคม 14, 2020

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือเปิดเผยว่าในปี 2015 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ติดต่อมาหาเพราะอยากย้ายกลับสู่ อาร์เซน่อล ภายหลังต้องเก็บข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟาน เพอร์ซี่ย์ ผ่านการเล่นกับ อาร์เซน่อล ในระหว่างปี 2004-2012 แต่การแยกทางของเขาทำให้เกิดความไม่พอใจจากแฟนบอล เพราะเลือกที่จะย้ายไปเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีก

การย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้อดีตแข้งวัย 37 ปีได้พบกับความสำเร็จอย่างที่ต้องการ ภายหลังแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2012-13

อย่างไรก็ตามพอ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือของ “ปีศาจแดง” แล้วทุกสิ่งก็ไม่เหมือนเดิม ฟาน เพอร์ซี่ มีส่วนร่วมน้อยลงจนในที่สุดโดนปล่อยออกจากทีมในปี 2015

เขาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านทาง “Arsene Wenger: My Life in Red and White” อัตชีวประวัติเล่มใหม่ว่า “ในปี 2012 เขาประกาศว่าไม่คิดต่อสัญญาเพิ่ม สโมสรใหญ่ๆทุกสโมสรมารุมเขา ผมขายเขาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“แฟนบอลโมโหผมในเรื่องนี้แต่เราสู้ข้อเสนอไม่ได้ ผมต่อรองได้ค่าตัวเขามา 24 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนั้นน่ะเป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับนักเตะที่เหลือสัญญาปีเดียว ในใจผมมีเพียงแค่เรื่องผลประโยชน์ของสโมสรเท่านั้น”

“ตอนนั้นความสัมพันธ์ของผมกับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีขึ้นแล้ว แต่การย้ายตัวทุกครั้งก็เหมือนการเล่นโป๊กเกอร์แบบสุภาพๆที่คุณพยายามไม่ยกอะไรให้ใครง่ายๆ”

“ฟาน เพอร์ซี่ มีช่วงเวลา 6 เดือนแรกใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ยอดเยี่ยม เขาช่วยให้ทีมกลับเข้าร่องเข้ารอยในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและทำให้เราเจอเรื่องยากกว่าเดิม”

“แต่หลังสัญญาที่เขาเซ็นไว้ผ่านไป 3 จาก 4 ปี เขาพบอาการเจ็บและ เฟอร์กูสัน (โน๊ต: ที่จริงแล้วคือ หลุยส์ ฟาน ฮาล) ขายเขาให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมในตุรกี”

“เขาติดต่อผมมาเพราะเขาอยากกลับสู่สโมสร แต่เป็นไปไม่ได้เลย เขาอยู่ในช่วงใกล้เลิกเล่นและเราลงทุนกับนักเตะดาวรุ่ง”

อดีตหอกชาวดัตช์ยิงไป 132 ประตูจากการลงสนามกับ “ปืนใหญ่” 278 เกม โดยผ่านการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพในปี 2005 และเป็นรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปีถัดมา

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply