ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ตำนานปืนเร้า ‘เทียร์นี่ย์’ พิสูจน์ตัวเองหลังโดนโทมิยาสุแย่งตำแหน่ง

By
Updated: ตุลาคม 19, 2022

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตกองหลังของ อาร์เซน่อล ออกปากเตือน คีแรน เทียร์นี่ย์ ว่าถึงเวลาที่ต้องสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง หลัง ทาเคฮิโร โทมิยาสุ ลงสนามในฐานะแบ็คซ้ายมาแล้ว 2 นัด

เทียร์นี่ย์ เคยถูกมองว่าเป็นตัวหลักในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แต่โอกาสลงสนามของเขาก็ลดน้อยลงกว่าเดิมเมื่อ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ย้ายเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์

แบ็คซ้ายชาวยูเครนต้องพลาดลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้คาดกันว่าถึงเวลาที่ เทียร์นี่ย์ จะได้เล่นอย่างต่อเนื่อง แต่กลายเป็นว่า โทมิยาสุ คือคนที่ได้เล่นเป็นแบ็คซ้ายในเกมกับ ลิเวอร์พูล และ ลีดส์ ยูไนเต็ด แม้ตำแหน่งประจำของเขาคือแบ็คขวา

เทียร์นี่ย์ ยอมรับว่า อาร์เตต้า ตัดสินใจถูกต้อง เมื่อพิจารณาจากผลงานของ โทมิยาสุ ในเกมกับ ‘หงส์แดง’ แต่ วินเทอร์เบิร์น มองว่าถึงเวลาแล้วที่แข้งชาวสกอตต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็น

‘ในฐานะนักเตะ คุณต้องรอโอกาสของตัวเอง และสิ่งหนึ่งที่ เทียร์นี่ ต้องกังวลคือการที่ โทมิยาสุ ได้เล่นก่อนเขาในตำแหน่งแบ็คซ้าย 2 เกมที่ผ่านมา’ เขากล่าว

‘ผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเกมกับ ลิเวอร์พูล นี่คือการตัดสินใจที่สมเหตุสมผล เพราะแบ็คซ้ายถนัดขวาจะช่วยรับมือกับ โม ซาล่าห์ และหยุดเขาไม่ให้ตัดเข้ามาข้างในอย่างที่ทำเป็นประจำได้จริงๆ’

‘แต่ผมไม่อาจตอบได้ว่าทำไม โทมิยาสุ ได้เป็นตัวจริงก่อน เทียร์นี่ย์ ในเกมกับ ลีดส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณอาจมองว่านี่คือรางวัลหรือการแสดงการยอมรับต่อผลงานในเกมกับ ลิเวอร์พูล แต่มันก็มีเกมยูโรป้าคั่นกลางอยู่ซึ่ง เทียร์นี่ย์ ได้ลงเล่น’

‘มันหมายความว่าอย่างไรสำหรับ เทียร์นี่ย์ ในตอนนี้? ในฐานะนักเตะคุณต้องการรู้สึกว่าสามารถแข่งขันชิงตำแหน่งได้ ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง และพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นคนที่ใช่ ผมจะจับตาดูตำแหน่งนี้ เพราะมันเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจจริงๆ’

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply