ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

ผมผิดเอง! อาร์เตต้ารับ ‘วิเอร่า’ ได้ลงน้อยเกิน

By
Updated: กันยายน 20, 2023

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับความผิดที่ให้โอกาส ฟาบิโอ วิเอร่า ลงสนามน้อยเกินไป แต่ยืนยันมองเห็นถึงความสามารถ และประโยชน์ต่อทีมของเพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิครายนี้เสมอ

ผมผิดเอง! อาร์เตต้ารับ ‘วิเอร่า’ ได้ลงน้อยเกิน

แข้งวัย 23 ปีย้ายจาก ปอร์โต้ ร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ จากนั้นประเดิมฤดูกาลแรกในเกาะอังกฤษได้ลงตัวจริงไป 14 นัดทุกรายการ

โอกาสของนักเตะโปรตุกีส ดูจะน้อยลงไปอีกเมื่อ ไค ฮาแวร์ตซ์ ถูกซื้อเข้ามาในราคา 65 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม วิเอร่า ลงมาทำแอสซิสต์ประตูสำคัญช่วยทีมแซง แมนฯ ยูไนเต็ด และได้โอกาสตัวจริงในนัดล่าสุดซึ่งชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0

“นั่นคือความผิดของผมเอง” อาร์เตต้า กล่าวถึงสถานการณ์ของ วิเอร่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านพบ พีเอสวี แชมป์ลีกดัทช์

“ผมพูดแบบนี้มาหลายครั้ง คือผมส่ง วิเอร่า ลงสนามน้อยเกินไป และจากรายการที่เราแข่งขัน เขาไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับมีส่วนร่วมมากขึ้น

“แต่ทุกๆ วันเราเห็นถึงพรสวรรค์ที่เขามี และสิ่งเขาสามารถสร้างให้ทีม ฟอร์มของ วิเอร่า ในเกมวันอาทิตย์ทำให้ผมมีความสุขมาก”

“ผู้เล่นทุกคนต้องการลงสนาม พวกเขาต้องรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญและได้รับความเชื่อมั่น ซึ่งผมจะพยายามทำให้เกิดขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปไม่ได้”

เกมวันพุธนี้นับเป็นการหวนสู่เวทีใหญ่ของยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ฤดูกาลซึ่ง อาร์เตต้า กล่าวเพิ่มเติมเผยความรู้สึก

“ผมภาคภูมิใจและตื่นเต้น มันเป็นเวลานานแล้วที่สโมสรได้ร่วมรายการนี้ และแน่นอนเป็นครั้งแรกของผมในฐานะผู้จัดการทีม”

“เราไล่ล่าและต่อสู้เพื่อฟุตบอล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ทุกคนที่เราไม่ได้เข้าร่วม มันยิ่งรู้สึกกดดันเพราะ อาร์เซน่อล ต้องอยู่ในรายการนี้ ตอนนี้เราได้เข้าร่วมแล้ว และเราต้องใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุด”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply