ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

‘เปอตีต์’ เร้า สเตอร์ลิ่ง พิสูจน์ตัวยังเป็นแข้งระดับโลก

By
Updated: กันยายน 15, 2024

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ท้าทายให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พิสูจน์ตัวเองว่าเขายังคงเป็นแข้ง “ระดับโลก” หลังจากย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ

‘เปอตีต์’ เร้า สเตอร์ลิ่ง พิสูจน์ตัวยังเป็นแข้งระดับโลก

สเตอร์ลิ่ง ย้ายจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ มายัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล และอาจจะได้ประเดิมสนามในเกมดาร์บี้แมตช์ลอนดอนเหนือในวันอาทิตย์นี้

อาชีพค้าแข้งของแข้งวัย 29 ปีรายนี้กำลังตกต่ำลงเรื่อยๆ ทั้งเสียตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ และถูก เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี มองว่าเป็นส่วนเกินในทีม

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวดังของ เชลซี และ อาร์เซนอล อย่าง เปอตีต์ ก็ได้ท้าทายสตาร์รายนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขายังมีศักยภาพอยู่ในระดับแนวหน้าของวงการลูกหนัง

“ผมคิดว่า สเตอร์ลิ่ง จำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าเขายังคงเป็นผู้เล่นระดับโลก เขาเคยได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลตอนที่อยู่กับ เชลซี ในขณะที่ อาร์เซนอล ก็จ่ายเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของจำนวนดังกล่าว”

“แต่เราอยากให้ผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดทำผลงานได้ดีทุกสัปดาห์ และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดของเขา”

“ผมคิดว่าเขาฟอร์มไม่สม่ำเสมอในช่วงฤดูกาลที่ผ่านๆ มา แม้กระทั่งช่วงปลายฤดูกาลที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเตอร์ลิ่ง อาจจะทำได้ดีในสองหรือสามเกม แต่จู่ๆ คุณก็จะไม่ได้เห็นเขาลงเล่นเลยติดต่อกันสามสัปดาห์”

“สเตอร์ลิ่ง รู้ว่าเขากำลังเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ อาร์เซนอล แต่พวกเขาเป็นสโมสรที่แตกต่างไปจาก เชลซีโดยสิ้นเชิง สโมสรแห่งนี้มีเสถียรภาพและความสงบสุข ดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยดึงเอาฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาจากตัวเขาได้”

เปอตีต์ ยังเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนจะมอบรากฐานที่สมบูรณ์แบบให้กับตัวรุกรายนี้เพื่อค้นหาฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาให้ได้อีกครั้ง

“สภาพแวดล้อมที่ อาร์เซนอล ไม่เหมือนกับที่ เชลซี อย่างแน่นอน ดังนั้นผมคิดว่าที่นี่จะเหมาะกับ สเตอร์ลิ่ง อย่างสมบูรณ์แบบ” เปอตีต์ กล่าว

“เขารู้ดีว่าเขาจะได้เข้าไปในห้องแต่งตัวแบบไหนที่ อาร์เซนอล เขากำลังเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นที่มีแรงบันดาลใจ และสโมสรที่ยอดเยี่ยมซึ่งกำลังต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้”

“เขาคงจะได้เห็นการพัฒนาของ อาร์เซนอล ในช่วงสามปีที่ผ่านมาแล้ว ผมคิดว่า อาร์เซนอล เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเขาในการพัฒนาในฐานะผู้เล่น เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขาที่จะฟื้นคืนความมั่นใจ”

“เขาต้องการแสดงให้ เชลซี เห็นว่าพวกเขาตัดสินใจผิดที่ปล่อยตัวเขาไป”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply