ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

VAR โฉมใหม่! พรีเมียร์ลีกปรับกฎแก้ปัญหาพุ่งล้ม-ล้ำหน้า

By
Updated: สิงหาคม 3, 2021

ลีกสูงสุดของอังกฤษเตรียมปรับเกณฑ์การใช้ VAR ใหม่ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง เพื่อป้องกันการพุ่งล้ม และแก้ปัญหาลูกล้ำหน้าให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

VAR โฉมใหม่! พรีเมียร์ลีกปรับกฎแก้ปัญหาพุ่งล้ม-ล้ำหน้า

พรีเมียร์ลีก เตรียมปรับหลักเกณฑ์การใช้ VAR ใหม่ เพื่อป้องกันการพยายามพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องลูกล้ำหน้าที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

คณะกรรมการผู้ตัดสินอาชีพ (Professional Game Match Officials Board : PGMOL) มีการประชุมเพื่อหารือเรื่องปัญหาในการใช้ VAR จากฤดูกาลที่ผ่านๆ มา และจะมีการปรับหลักเกณฑ์บางอย่างในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะเรื่องของการพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ

“การบอกแค่ว่ามีการปะทะกันนั้นยังไม่เพียงพอ” ไมค์ ไรลีย์ หัวหน้าผู้ตัดสินกล่าว “การปะทะกันในตัวของมัน เป็นเพียงองค์ประกอบเดียวที่ผู้ตัดสินต้องดู

“ถ้าคุณมีการปะทะกันอย่างชัดเจน และมีผลตามมา มันก็คือการฟาวล์ แต่ถ้าคุณมีข้อสงสัยเพียงเล็กน้อย ในองค์ประกอบเหล่านี้ มันก็ไม่น่าจะเป็นจุดโทษ

“คุณยังต้องให้มันเป็นการฟาวล์แบบจริงๆ จังๆ ด้วย ไม่ใช่ว่าแค่สัมผัสกันเล็กน้อย แล้วก็มีบางคนพยายามใช้มันเพื่อจะให้เป็นลูกจุดโทษ”

นอกจากนี้ กฎเรื่องการล้ำหน้าก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นในฝั่งทีมรุกมากขึ้น โดยจะใช้เส้นที่หนาขึ้นในการตัดสิน ซึ่งจะทำให้มีประตูถึง 20 ประตูที่เป็นลูกล้ำหน้าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่จะไม่เป็นลูกล้ำหน้าในฤดูกาลต่อไป

ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply