ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

เวนเกอร์ สวนอดัมส์ตำนานแล้วไงทำไมต้องง้อ

By
Updated: พฤษภาคม 20, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่เฟรนช์แมนอาร์เซน่อลสวนกลับตำนานกองหลังของทีมอย่างโทนี่ อดัมส์เอาตัวเองให้รอดก่อนมาวิจารณ์เขารวมถึงยืนยันการดึงอดีตนักเตะกลับมาเป็นทีมงานไม่ใช่หน้าที่ที่เขาต้องรับผิดชอบ

อดัมส์ซึ่งปัจจุบันคุมกรานาด้า 8 นัดแพ้รวดตกชั้นจากลา ลีก้าก่อนจบฤดูกาลแสดงทรรศนะถึงนายเก่าผ่าน Sober หนังสืออัตชีวประวัติ
อดัมส์ร่ายไว้ว่า “บางทีอาร์แซนอาจมองว่าผมท้าทายเกินไปสำหรับเขา เขาดูชอบผู้ช่วยแบบแพท ไรซ์หรือสตีฟ โบลด์ ทั้งคู่คือลูกหม้อสโมสรชั้นยอดและไม่หือไม่อือ”
“อาร์แซนใหญ่เสียจนสมมติเกิดผมพูดขึ้นมาว่า ‘เราเสียประตูแบบไม่น่าเสีย เดี๋ยววันนี้ผมลงไปจัดการกับแบ็คโฟร์ให้เอง’ เขาอาจจะไม่ชอบเอาได้”
“เพราะโดยเนื้อแท้อาร์แซนไม่ใช่โค้ชและนั่นคืออีกเหตุผลที่ทำไมผมถึงเชื่อว่าเขาไม่อยากได้ผม ในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งเมื่อก่อนผมเคยบอกว่าการโค้ชไม่ใช่จุดแข็งของอาร์แซน”
“ความจริงตอนนั้นผมบอกถึงขั้นว่าเขาโค้ชไม่ได้ด้วยซ้ำและแม้แก้ไขไปในร่างสุดท้ายมันก็ออกมาไม่สวยนัก”
“ทั้งหมดทำให้ผมรู้สึกว่าคงไม่ได้รับโอกาสไม่ว่าในส่วนไหนตราบใดที่อาร์แซนยังอยู่ แม้ผมนับถือเขาที่ทำงานมาอย่างยาวนานและประสบความสำเร็จแต่ความตั้งใจตามวาระโอกาสของผมในการแสดงความคิดเห็นถึงเขาและทีมมันอาจตีกลับมาเล่นงานผมเสียเองได้”
ล่าสุดเวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ถึงทรรศนะของอดัมส์ว่า “ก็ให้เขาพิสูจน์ตัวเองมาว่าทำอะไรได้บ้างในปัจจุบัน”
“ใครให้ความสำคัญกับเรื่องนั้นกัน? ผมรู้จักเขามานาน มันน่าเศร้า”
“เขาเคยมาทำงานให้ทีมเยาวชนอยู่พักหนึ่งด้วยซ้ำ แล้วเขาก็ตัดสินใจไปจีนส่วนตอนนี้ก็อยู่กรานาด้า”
“ผมมองว่าในทีมฟุตบอลคุณต้องการคนที่ช่วยงานคุณได้ คุณต้องจ้างคนที่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ และบางครั้งก็ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาด”
“ถ้าพรุ่งนี้ผมไปจากสโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อลผมย่อมไม่มีสิทธิ์กลับมาเพราะเคยทำงานที่นี่แล้ว คุณต้องเป็นที่ต้องการ คุณไปปักหลักกับทีมไหนตอนค้าแข้งก็ไม่ได้แปลว่าคุณมีสิทธิพิเศษสุดในการกลับมาเพราะนักเตะทุกคนถึงจุดหนึ่งพวกเขาตัดสินใจที่จะไปเมื่อเกิดความตั้งใจเช่นนั้นขึ้นมา”
“ไม่ใช่ว่านักเตะบางคนไม่เคยไปจากสโมสรเสียเมื่อไหร่ หากในใจพวกเขาอยากไปที่อื่นพวกเขาก็จะไปอยู่ดี”
เวนเกอร์มักถูกโจมตีอยู่เนืองๆถึงการไม่ดึงเหล่าตำนานนักเตะอาร์เซน่อลในยุคเขาอย่างเช่นอดัมส์, เธียร์รี่ อองรี หรือปาทริค วิเอร่ากลับมาทำงานให้สโมสร
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply