ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

ว่าที่สตาร์ใหม่? ส่อง 7 ดาวเด่นทีมเยาวชนอาร์เซนอล

By
Updated: มกราคม 3, 2017

ทีมปืนใหญ่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการปั้นนักเตะดาวรุ่งมาตลอดหลายปีหลัง ว่าแต่ว่าใครจะเป็นสตาร์รายต่อไปของที่นี่

อาร์เซนอลเป็นทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมายที่ทยอยแจ้งเกิดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตลอดหลายเดือนและหลายปีที่ผ่านมา
อเล็กซ์ อิโวบี เป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมในระยะหลัง ซึ่งทำให้บรรดาดาวรุ่งอีกมากมายน่าจะหวังว่าพวกเขาจะได้รับโอกาสนี้เช่นเดียวกัน
Goal ขอสำรวจบรรดาเยาวชนฝีเท้าดีของทีมที่มีแนวโน้มว่าอาจจะได้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอลในช่วงปี 2017 นี้

EDDIE NKETIAH

ด้วยวัยเพียง 17 ปี Nketiah ทำไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 9 นัดให้ทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีในฤดูกาลนี้ และกำลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจต่อเนื่อง เขาเข้าร่วมทีมอาร์เซนอล หลังจากไม่ผ่านการเข้ารับทุนกับเชลซี และระบุว่ามันเป็นวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิต เมื่อได้ข่าวว่าทีมปืนใหญ่กำลังสนใจฝีเท้าของเขาอยู่
“ตอนนั้นผมเศร้ามาก แต่จากนั้นอาร์เซนอลก็พบว่าผมว่างอยู่ เลยติดต่อกับครอบครัวของผมและเชิญให้ผมไปซ้อม” Nketiah กล่าว
“ภายใน 1 สัปดาห์ก็มีคนมาบอกผมว่า ผมจะได้รับข้อเสนอให้ได้รับทุน ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะกลับมาจากความผิดหวังได้อย่างรวดเร็ว และอาร์เซนอลก็ให้โอกาสผมทำสิ่งนั้น
มีรายงานระบุว่าทีมสิงห์บลูตัดสินใจปล่อย Nketiah หลุดมือไปเพราะเรื่องสภาพร่างกายของเขา แต่มันก็เป็นสิ่งที่เขาต้องฝึกอย่างหนักตั้งแต่ได้เข้ามาอยู่กับอาร์เซนอล และถ้าเขายังคงทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในทีมเยาวชนเช่นนี้ โอกาสในการเรียกตัวสู่ทีมชุดใหญ่ก็อาจจะมาถึงในอีกไม่นานนัก

REISS NELSON

Nelson เพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับอาร์เซนอลเมื่อ 2 วันก่อนถึงคริสต์มาส เขาได้รับการประเมินค่าเอาไว้สู่ง เป็นกองหน้าสารพัดประโยชน์ และเพิ่งอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

เยาวชนทีมชาติอังกฤษมักจะได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่อยู่เสมอๆ และเข้าทดสอบฝีเท้ากับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนที่จะได้อยู่กับทีมรักตั้งแต่สมัยยังเด็กอย่างอาร์เซนอล ด้วยวัยเพียง 6 ปี

“ผมเคยไปทดสอบฝีเท้ากับท็อตแนมมาแล้วตอนที่ผมอายุ 6 ขวบ แต่กลับไปเตะตาแมวมองของอาร์เซนอลตอนเล่นในทีมวันอาทิตย์ของผมคือ Moonshot in Catford
“ทันทีที่อาร์เซนอลแสดงความสนใจเข้ามา ผมก็ตรงไปที่ Hale End และทิ้งสเปอร์สมาเลย เพราะอาร์เซนอลเป็นทีมที่ผมเชียร์อยู่”

BEN SHEAF

กองกลางผู้เยือกเย็นซึ่งสามารถส่งบอลทะลุช่องได้อย่างเฉียบคม ย้ายจากเวสต์แฮม มาอยู่กับอาร์เซนอลเมื่อปี 2014

อย่างไรก็ดี ในฤดูกาลนี้ Sheaf ถูกขยับไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟบ่อยครั้งเพื่อช่วยในเรื่องพัฒนาการของเขา และทำให้ Kris Da Graca กองหลังโดยธรรมชาติต้องหลุดออกจากทีม
Sheaf เป็นดาวรุ่งอีกหนึ่งรายที่ได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอก่อนเกมพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเวงเกอร์ให้ค่าฝีเท้าของเขาเอาไว้มากขนาดไหน

AINSLEY MAITLAND-NILES

Maitland-Niles อาจจะได้กลายเป็นฟูลแบ็คหมายเลขสองในทีมอาร์เซนอล หากเขาสามารถเล่นด้วยความสม่ำเสมอและเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง

เจ้าตัวได้ลงเล่นในเวทีใหญ่เมื่อปี 2014 ด้วยวัย 17 ปี กับ 102 วัน ซึ่งกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของทีมที่ได้ประเดิมสนามในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
เมื่อคาร์ล เจนกินสัน มีแนวโน้มถูกปล่อยยืมต่อไป และมาติเยอ เดอบูชี อาจจะอำลาทีมเมื่อจบฤดูกาล มันก็เหลือแค่รอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นก่อนที่ Maitland-Niles pushes จะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล

DONYELL MALEN

Malen อำลาอาแย็กซ์เพื่อมาเล่นในลอนดอนเหนือเมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของฮอลแลนด์
เขาได้ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 12 นัดในทีม U23 ในฐานะกองหน้าวัย 16 ปี ทำได้ 4 ประตู และแอสซิสต์อีก 1 ครั้ง
ด้วยการดูแลภายใต้เอเยนต์ชื่อดังอย่าง มิโน ไรโอลา มันจึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจอะไรเลยที่อาร์เซนอลจะทำทุกวิถีทางเพื่อเซ็นสัญญากับ Malen ให้ได้รวมถึงปรึกษากับโค้ชของอาแย็กซ์และตำนานอาร์เซนอลอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์
“จานลุยจิ ดอนนารุมมา ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 17 ปี เขาจึงน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ กับอิตาลีและเอซี มิลาน Moise Kean ก็ทำได้ดีที่ยูเวนตุส แต่คนที่ผมตื่นเต้นมากๆ อีกคนหนึ่งอยู่ในพรีเมียร์ลีก นั่นคือ Donyell Malen ของอาร์เซนอล” ไรโอลากล่าว

STEPHY MAVIDIDI

กองหน้าจอมขยันที่เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก รวมถึงในตำแหน่งหมายเลข 10 Mavididi เป็นตัวปิดสกอร์ที่เฉียบคม หลังจากที่ทำได้ทั้งสิ้น 17 ประตู จากการลงสนาม 31 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
Mavididi เป็นนักเตะอีกรายที่มีส่วนในทีมชุดใหญ่บ่อยครั้งตลอดฤดูกาลที่แล้ว และหวังที่จะถูกเรียกขึ้นไปติดทีมภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า
“ผมคิดว่าในเรื่องของสไตล์การเล่น ผมคล้ายกับแดนนี เวลเบ็ค และผมก็ชอบเล่นกับเขาในทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี” Mavididi กล่าวทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาร์เซนอล
“ผมได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีนักเตะบาดเจ็บอยู่เต็มไปหมด”

CHRIS WILLOCK

ด้วยวัย 18 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพชรเม็ดงามของอคาเดมีปืนใหญ่ ตอนนี้ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในทีมอายุต่ำกว่า 23 ปี และได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่มา 2 ฤดูกาลแล้ว เขาได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการผลักดันให้เข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในเร็วๆ นี้

“เขาสามารถเข้าหาผู้คน แล้วก็ลากบอลผ่านคนอื่นได้เวลาดวลตัวต่อตัว” เวงเกอร์กล่าว

“ผมเชื่อว่าเขามีลักษณะนิสัยแบบที่จำเป็นตอนที่เขาหลังพิงฝา และมักจะโต้ตอบกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง นั่นคือคุณภาพที่สำคัญ เพื่อจะเล่นภายใต้ความกดดัน”
เวงเกอร์เปิดเผยออกมาแล้วว่า Willock พร้อมสำหรับการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ และเขาก็อาจต้องการประสบการณ์ในการเล่นแบบยืมตัวอีกสักเล็กน้อยก่อนจะได้คิวของเขาโชว์ฝีเท้าออกมา
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply