789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ติดใจ! เวนเกอร์ วางแผนให้ปืนเล่นหลังสามจนจบซีซั่น

By
Updated: เมษายน 21, 2017

มีรายงานออกมาว่า กุนซืออาร์เซนอลอย่างอาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมที่จะปรับให้ทีมของเขากลับมาเล่นในระบบกองหลังสามตัว ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

ในเกมที่”ปืนใหญ่”บุกไปเอาชนะมิดเดิลสโบรห์ 2-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เวนเกอร์เซอร์ไพนส์แฟนบอลด้วยการจัดแผน 3-4-3 โดยใช้โลรองต์ กอสเซียลนี่, ร็อบ โอลดิ้ง และกาเบรียล เปาลิสต้า ยืนเป็นสามกองหลัง
แม้จะดูว่ายังไม่ลงตัวอยู่บ้างแต่จากการรายงานของ เดลี่เมล์ ระบุว่าเวนเกอร์วางแผนที่จะใช้สูตรดังกล่าวต่อไปจนจบฤดูกาลนี้แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาจะเน้นกองหลัง 4 ตัวในระบบ 4-2-3-1 มากกว่า
แน่นอนว่าเทรนด์การใช้กองหลังสามตัวนั้นกลับมาฮ็อตฮิตอีกครั้งเนื่องจากเชลซีของอันโตนิโอ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้ทำผลงานกับแผนดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ และเวนเกอร์ก็เอากับเขาบ้าง
ตลอดระยะการทำงานกับอาร์เซนอล 21 ปีที่ผ่านมา เวนเกอร์นั้นใช้ระบบกองหลัง 4 ตัวมาโดยตลอด แต่ด้วยการที่ผลงานในฤดูกาลนี้ของพวกเขาดร็อปลงไปมาก แพ้ 5 จากเกมเยือน 8 นัดหลัง และอันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 6 ของตาราง ทำให้เขาต้องคิดแก้แผนขึ้นใหม่
อาร์เซนอลมีคืวจะลงสนามในคืนวันอาทิตย์นี้ โดยเป็นการพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ที่สนามเวมบลีย์ ก่อนที่จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของเลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีกวันพุธ
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply