ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อเล็กซิส ยิง ปืนต่อเวลาพลิกเรือ 2-1 ลิ่วชนสิงห์ชิงเอฟเอ

By
Updated: เมษายน 24, 2017

แนวรุกทีมชาติชิลีทำประตูชัยให้ไอ้ปืนใหญ่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พลิกสถานการณ์เข้ารอบไปทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ณ สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม
ปืนใหญ่ของอาร์แซน เวงเกอร์ ปรับเปลี่ยนแท็คติคมาใช้ระบบ 3-4-3 เป็นนัดที่สอง เกมนี้วาง มิดฟิลด์คู่กลาง อารอน แรมซีย์ และ กรานิต ชาก้า โดยมีสามประสานในแนวรุกอย่าง เมซุต โอซิล ,อเล็กซิส ซานเชส ทำเกมอยู่ด้านหลัง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเป้า
ฝั่งเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เกมนี้วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยตัวรุกอย่าง เลรอย ซาเน , ดาบิด ซิลบา ประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ สนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลัง เซร์คิโอ อเกวโร หัวหอก
นาทีที่ 23 แมนฯ ซิตี้ ต้องเสีย ดาบิด ซิลบา จากอาการบาดเจ็บต้นขาด้านหลังจนเล่นต่อไม่ไหว และต้องส่ง ราฮีม สเตอริง ลงมาเล่นแทน
ครึ่งแรกเป็นฝั่งแมนฯ ซิตี้ครองบอลบุกและมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าอย่างชัดเจน ในขณะที่เดอะ กันเนอร์ส มีโอกาสทำประตูแค่ครั้งเดียว จบ 45 อาร์เซนอล 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0
นาทีที่ 62 สาวกเรือใบได้เฮลั่นเมื่อ ยายา ตูเร ตัดบอลจาก อารอน แรมซีย์ ได้ ก่อนสาดบอลขึ้นหน้าให้ อเกวโร สปีดหนี นาโช มอนเรอัล หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก อย่างเหนือชั้น แมนฯ ซิตี้นำ 1-0
10 นาทีต่อมา ไอ้ปืนใหญ่ตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะ อเล็กซ์ ออกเลดซ์ แชมเบอร์เลน โยนบอลจากทางฝั่งขวาให้ นาโช มอนเรอัล วิ่งสอดขึ้นมายิงโล่งๆเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันมากขึ้นแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้จบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ
นาทีที่ 100 ของช่วงต่อเวลา อาร์เซนอล ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เมซุต โอซิล ทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่บอลจะขลุกขลิกในกรอบเขตโทษและ แดนนี เวลเบ็ค ตัวสำรอง ได้โอกาสแต่ยิงไม่โดนในจังหวะแรก สุดท้ายเป็น อเล็กซิส ซานเชซ ที่ซัดจ่อๆเข้าไป
จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ในช่วงครึ่งหลังของช่วงต่อเวลา จบเกม 120 นาที เป็นอาร์เซนอล พลิกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เชลซี ในวันที่ 27 พฤษภาคม (ยังไม่ระบุเวลา)
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply