789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์แนะ ‘เอ็มบาปเป้’ ต้องย้ายไปอยู่กับทีมที่จะได้ลงเล่น

By
Updated: มิถุนายน 6, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์ของเบ้งเลือดน้ำหอมแนะแนวทางให้กับคีเลียน เอ็มบาปเป้กองหน้าดาวโรจน์ของโมนาโกว่าควรย้ายตัวไปอยู่กับสโมสรที่จะการันตีว่าเขาได้ลงสนามเท่านั้น

มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่าเวนเกอร์หวังโน้มน้าวให้เอ็มบาปเป้ย้ายมาร่วมทีมด้วยการการันตีว่าเขาจะเป็นนักเตะตัวจริงขของสโมสรแน่นอน
“ปืนใหญ่”ต้องเจอกับการแข่งขันแย่งตัวเอ็มบาปเป้จากทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้และเรอัล มาดริดแต่ในขณะเดียวกันเขาก็อาจจะยังอยู่กับโมนาโกต่อไป
กระนั้นเวนเกอร์ก็คิดเห็นแบบเดียวกันกับดิดิเยร์ เดส์ชองส์กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสและเตือนเอ็มบาปเป้ว่าเขาต้องย้ายไปอยู่กับสโมสรที่จะได้ลงสนาม
“ผมคิดว่าเขาจะไปลงเอยที่ไหน? ที่ๆเขามีโอกาสที่ดีในการลงสนามและมั่นใจว่าจะได้ลง”เวนเกอร์บอกกับ beIN Sports
“นั่นล่ะทำไมผมถึงคิดว่าเดส์ชงอส์พูดแบบนั้น”
“เขาคิดว่าเขาต้องลงเล่น แต่กลับกันผมคงพูดเช่นกันว่าเขาสร้างความประทับใจมาพอที่มั่นใจได้ว่าสโมสรที่ทุ่มเงินร้อยล้านเพื่อคุณ คงปูพรมแดงไว้ให้อย่างน้อยก็ช่วงแรก”
“ไม่มีใครจะซื้อนักเตะด้วยเงินร้อยล้านและบอกว่า ‘มานี่สิ ไปนั่งบนอัฒจันทร์โน่น’ “
เวนเกอร์ถูกพบเห็นในนีซพร้อมกับอิวาน กาซิดิสผู้บริหารของสโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาท่ามกลางข่าวว่าอาร์เซน่อลจะยื่นข้อเสนอเพื่อเอ็มบาปเป้ ซึ่งโดนประเมินเอาไว้ที่ 110 ล้านปอนด์
เอ็มบาปเป้ยิงไป 15 ประตูในลีกกับฤดูกาลที่เขาก้าวขึ้นมาฉายแววอย่างเต็มที่และช่วยให้โมนาโกคว้าแชมป์ลีกเอิงได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2000
เขายังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลยด้วย ก่อนจะต้องพ่ายแพ้ต่อยูเวนตุสตกรอบไป
เอ็มบาปเป้เปิดเผยว่าเขาจะทำการตัดสินใจเรื่องอนาคตหลังจากฝรั่งเศสเสร็จสิ้นเกมเจอกับ สวีเดนและอังกฤษในอีกไม่นานนี้ และเวนเกอร์ก็คิดว่าเป็นเรื่องยากสำหรับโมนาโกที่จะรั้งตัวนักเตะที่เขาคิดว่าจะก้าวไปคว้าบัลลง ดอร์ในอนาคต
“การปฏิเสธความสนใจจากสโมสรใหญ่ๆสำหรับโมนาโกและสำหรับนักเตะเองแล้วก็คงยากเช่นกัน แต่เข้าใจถึงคำพูดนั้นได้นะ(ที่เอ็มบาปเป้อาจคว้าบัลลง ดอร์ในอนาคต) เป็นเรื่องที่ถกเถียงได้”
“คุณมีอย่างเนย์มาร์(สำหรับบัลลง ดอร์)อยู่ในกลุ่มนั้นแน่นอน บางทีกรีซมันน์อาจจะก้าวขึ้นมาด้วย แล้วคุณมีเอ็มบาปเป้”
“คุณมีเจเนอเรชั่นที่ตอนนี้อายุ 24 ปีไปจนถึง 28 ปีที่จะเข้ามาเป็นชุดถัดไป เอ็มบาปเป้อายุ 18 ดังนั้นจะอยู่ยาวนานกว่าหน่อย มันก็ไวเกินไปนิด, ไวเกินไปที่จะพูดว่าเขาจะทำแบบนั้นได้แต่ใช่ คุณมีนักเตะเหล่านี้อยู่”
“ยังมีอุสมาน เด็มเบเล่ที่ผมเชื่อว่ามีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม นักเตะเหล่านี้แหละ”
อาร์เซน่อลพลาดการเซ็นสัญญาเอ็มบาปเป้มาเมื่อปีก่อนตอนที่เขากำลังหมดสัญญาซึ่งอาจทำให้เสียเงินไปเพียงแค่ 230,000 ปอนด์เท่านั้นภายใต้กฏของฟีฟ่า
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply