789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

9 แข้งน้ำหอมในยุคของ เวนเกอร์

By
Updated: กรกฎาคม 6, 2017

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือของ อาร์เซนอล เพิ่งคว้า อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ถึง 52 ล้านปอนด์ เป็นการยืนยันว่า กุนซือมาดละเมียดรายถูกโฉลกกับนักเตะเมืองน้ำหอมเพียงใด 

เรามาย้อนดูกันว่า 9 นักเตะชาวฝรั่งเศส ที่ดีที่สุดในยุคของ เวงเกอร์ มีใครกันบ้าง  

9. โอลิวิเยร์ ชิรูด์

Arsenal v Chelsea - The Emirates FA Cup Final

กองหน้าสุดหล่อ รายนี้แม้จะโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยหวือหวานัก แต่ต้องยอมรับว่าหลายประตูจากหลายเกม ส่งผลให้ทีมคว้าชัยชนะมานักต่อนักแล้ว ทำให้เราไม่รีรอที่จะบรรจุเขาไว้ในลิสต์รายชื่อ

8. โลร็องต์ กอสเซียลนี

Tottenham Hotspur v Arsenal - Premier League

ปราการเหล็กรายนี้ ถือเป็นคีย์แมนสำคัญ ของทีม อาร์เซนอล ในยุคนี้ นอกจากจะมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาแล้ว กอสเซียลนี ยังมีความเป็นผู้นำสูงอีกด้วย

7. ชิลล์ กริมองดี

Gilles Grimandi and Patrick Vieira of Arsenal with the FA Barclaycard Premiership trophy

แนวรับรายนี้อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ เคยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากแขวนสตั๊ด เขาก็กลายมาเป็นทีมงานแมวมองให้กับทีมอีกด้วย

6. เอ็มมานูเอล เปอตีต์

Arsenal v West Ham x

กองกลางผมสวยรายนี้ถูก เวงเกอร์ เปลี่ยนตำแหน่งจากแบ็คซ้าย ให้มาเล่นกองกลาง ก่อนจะก้าวเป็นกองกลางชั้นนำของยุโรป มีส่วนสำคัญให้ ปืนใหญ่ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ ก่อนย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลนา

5. ซิลแวง วิลตอร์

Sylvain Wiltord of Arsenal celebrates after scoring the first goal

คู่หูจอมแสบของ อองรี เคยเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร หลังย้ายมาร่วมทีม “ปืนโต” ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ พร้อมกับตอบแทนสโมสรด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะประตูชัยที่เขาทำได้ในเกมพรีเมียร์ลีก 2003 ที่บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงlสนามโอลแทรฟฟอร์ด 1-0 ด้วย และพาทีมคว้าแชมป์หลังเกมนัดนั้นด้วย

4. นิโคลาส์ อเนลก้า

Nicolas Anelka of Arsenal

แม้จะอยู่ในคาถาของ เวงเกอร์ ได้ไม่นาน แต่ถือว่า อเนลก้า เป็นนักเตะที่มีส่วนสำคัญให้ทีมคว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ ก่อนจะถูก เรอัล มาดริด ซื้อตัวไปด้วยค่าตัวมหาศาล

3. โรแบร์ ปิแรส

FA Cup Semi Final - Arsenal v Blackburn Rovers

ปีกจอมพริ้วรายนี้ เป็นอีกหน่งในนักเตะชาว ฝรั่งเศส ที่ทำงานได้ดีเหลือเกินในยุคของ เวงเกอร์ เป็นคีย์แมนสำคัญในแนวรุกในยุค ปืนโต ครองเมือง

2. ปาทริก วิเอรา

(FILES) Picture taken 21 May 2005 at the

 อีกหนึ่งกองกลางโนเนม ที่ถูก เวงเกอร์ ปลุกปั้นให้กลายเป็นนักเตะชั้นแนวหน้าของโลกในตำแหน่งกองกลาง แต่เป็นกัปตันทีม ปืนโต ในยุครุ่งเรือง และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย หนึ่งในนั้นคือยุคไร้พ่าย และแชมป์เอฟเอคัพ อีก 3 สมัย

1. เธียร์รี อองรี

Arsenal's Thierry Henry celebrates after

ถูก เวงเกอร์ ดึงตัวจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม ก่อนจะเปลี่ยนตำแหน่งจากปีกซ้าย ให้เป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับก้าวมาเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม ปืนใหญ่ และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย หนึ่งในนั้นคือยุคไร้พ่าย และแชมป์เอฟเอคัพ อีก 3 สมัย

ข้อมูลจาก www.90min.com
โดย

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply