789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์เริ่มทำใจปืนเสีย อเล็กซิส-ชมลากาฯแข้งปืนส่วนน้อยเล่นดี

By
Updated: กรกฎาคม 31, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือเฟรนช์แมนอาร์เซน่อลบอกเป็นนัยเริ่มทำใจถึงการเสียอเล็กซิส ซานเชซกองหน้าทีมชาติชิลีให้ทีมอื่นรวมถึงชื่นชมอเล็กซองด์ ลากาแซตต์ดาวยิงรุ่นหลานร่วมชาติเป็นหนึ่งในลูกทีมไม่กี่คนที่เล่นดีในแมตช์พ่ายเซบีญ่า

อเล็กซิสเหลือสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอีกปีเดียวและมีแนวโน้มไม่ต่อสัญญาท่ามกลางกระแสข่าวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์แพ้เซบีญ่า 1-2 เวนเกอร์กล่าวว่า “เรื่องนักเตะบางคนสัญญาเข้าสู่ปีสุดท้ายมันเป็นปัญหาไหม? ไม่เลย”
“เป็นสถานการณ์ในฝันเลยด้วยซ้ำ ทุกคนต้องโชว์ฟอร์ม ในอนาคตผมเชื่อว่าเราจะพบเห็นนักเตะอีกเพียบที่เข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย”
“ทำไมน่ะเหรอ? เพราะราคามันเฟ้อไงต่อให้นักเตะธรรมดาๆก็เถอะไม่มีใครอยากจ่ายเงินตามที่เรียกร้องกันหรอก นักเตะอีกมากมายจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย”
“ผมเชื่อว่าในอีก 10 ปีข้างหน้ามันจะกลายเป็นเรื่องปกติ”
“คุณเป็นนักฟุตบอลคุณต้องโชว์ฟอร์มจนวันสุดท้ายของสัญญาจะเหลือปีเดียวหรือสองปีก็ไม่เกี่ยว นักฟุตบอลย่อมต้องการลงเล่นและทำผลงานให้ดี”
“คุณคิดว่ามันมีจริงเหรอที่นักเตะจะมานั่งนึกในห้องแต่งตัวว่า ‘อ้าวเราเหลือสัญญาปีเดียยวนี่หว่างั้นวันนี้ขอเล่นไม่ดีแล้วกัน’ มันมาจากไหนล่ะเนี่ย? คนเป็นนักฟุตบอลก็ต้องอยากเล่นให้ดีอยู่แล้ว มันเกี่ยวอะไรกับระยะเวลาที่เหลือในสัญญา ผมนี่แอบทึ่งเลย “
“ตราบใดที่ตั้งใจคุณย่อมทำได้ดี”
“ต่อให้ลูกทีมผมกำลังวุ่นอยู่กับการเจรจาย้ายทีมมันก็ไม่สำคัญ”
“ผมเสียอีกแปลกใจที่คุณตกใจกับมัน มันเรื่องปกติ ไม่มีใครรู้หรอกว่าซานเชซจะไม่ต่อสัญญากับเราหรือเปล่า”
“ฟอร์มการเล่นแต่ละวันไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของสัญญาเสียหน่อย ถ้ามันเป็นงั้นจริงเราคงจับทุกคนเซ็นสัญญา 20 ปีไปแล้ว”
“สักวันเขาก็ต้องไป พวกเราทุกคนก็เช่นกัน และอาร์เซน่อลจะต้องก้าวต่อไป”
‘ไอ้ปืนใหญ่’คว้าแชมป์เอมิเรตส์ คัพ 2017 แม้ปราชัยต่อเซบีญ่าโดยลากาแซตต์ที่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียงในราคา 50 ล้านปอนด์เป็นคนพังสกอร์ตีไข่แตก
เทรนเนอร์วัย 67 ปีกล่าวอีกว่า “วันนี้เขาคือหนึ่งในไม่กี่คนที่เล่นดี ผมถอดเขาออกไม่ใช่เพราะเจ็บ เขายิงได้และมีฟอร์มที่น่าประทับใจ”
“เขาติดขัดๆเล็กน้อยด้วยความที่เราทื่อไปหน่อย พอมีส่วนร่วมเขาแสดงให้เห็นถึงไหวพริบ, การครองบอล และทำประตู ผ่านไปแต่ละสัปดาห์เขาดูปรับตัวได้เร็ว รวมๆผมว่าน่าจะใช้เวลาอีกเดือนสองเดือน”
“การยิงประตูคือการอยู่ถูกที่ถูกเวลา ลากาแซตต์มีคุณสมบัติที่ว่านี้”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply