789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘วิลเชียร์’เผยรู้สึกความฟิตดียิ่งกว่าที่เคย

By
Updated: ตุลาคม 7, 2017

อย่าเจ็บอย่าไข้อีกแล้วกันเมื่อแจ๊ค วิลเชียร์กองกลางของอาร์เซน่อลรู้สึกว่าระดับความฟิตของเขาดียิ่งกว่าที่เคย พร้อมสำหรับการกลับมาลงสนามต่อเนื่องให้กับต้นสังกัดอีกครั้ง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเจอกับอาการบาดเจ็บตามรังควานมาตลอดเส้นทางการค้าแข้ง แล้วไม่นานมานี้ก็เพิ่งฟื้นตัวจากปัญหาบริเวณน่องที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายนตอนยืมตัวไปอยู่กับบอร์นมัธ
วิลเชียร์ผ่านการลงสนามในทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อลมาแล้ว 3 เกมในซีซั่นนี้ ได้ลงเต็มเกมทั้งตอนเจอกับดอนคาสเตอร์ โรเวอร์สในคาราบาว คัพและบาเต้ โบริซอฟในยูโรป้าลีก แต่เขายังไม่ได้ลงสัมผัสพรีเมียร์ลีกเลย
มิดฟิลด์วัย 25 ปีรู้สึกว่าตัวเขามีความฟิตดียิ่งกว่าที่เคยเป็นมาและพิสูจน์ให้อาร์แซน เวนเกอร์เห็นในระหว่างการซ้อมว่ากลับมาอยู่ระดับเดียวกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว
“ผมได้ยินบอสพูดเสมอว่าเป็นจังหวะสปรินท์ 5 เมตรแรกของผม ให้ผมรับบอลแล้วสปีดหนีกองหลัง และผมรู้สึกว่าดีขึ้นเรื่อยๆในทุกๆวัน”วิลเชียร์บอกกับเว็บไซต์สโมสร
“ผมรู้สึกประมาณว่าการจะทำให้ฟิตยิ่งขึ้นคือการลงเล่นเกมที่เจอคู่แข่งอยากเอาชนะและอยากชิงบอลกลับมา แล้วคุณก็ต้องเก็บบอลเอาไว้ให้ได้”
“สิ่งนั้นกลับมาแล้วและถ้าให้ผมบอกตามตรงนะ ระดับความฟิตของผมดูจะดียิ่งกว่าที่เคยเป็นมาเสียอีก ผมเช็คพวกสถิติตัวเลขหลังเกม ผมพักมา 4 เดือนและผมไม่ใช่คนที่ไม่วิ่งมากที่สุด”
“อย่าเข้าใจผิดนะ ผมไม่ได้วิ่งเยอะที่สุด มีนักเตะหลายคนที่ทำแบบนั้นแต่ตัวเลขของผมออกมาดี ผมเลยดีใจ”
วิลเชียร์ยอมรับว่าเขาต้องปรับตัวเข้ากับตารางการซ้อมของเขาเนื่องจากอาการเจ็บที่รบกวนมาเป็นปีๆ แต่ก็ตั้งใจที่จะกลับมาลงสนามอย่างต่อเนื่องให้ได้
“ในตอนที่ผมแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่หนแรก ขนาดย้อนไปดูตอนที่ผมอายุ 16 มันก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ผมลงซ้อมทุกวันและในตอนที่คุณอายุ 16 คุณก็ทำแบบนั้นได้”
“พอแก่ตัวขึ้นร่างกายคุณก็เปลี่ยนไป มีอาการบาดเจ็บ, ต้องระมัดระวังในบางสถานการณ์และทำให้คุณแกร่งขึ้นเช่นกัน ผมชอบเล่นฟุตบอลอยู่เสมอและนั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำ”
“แน่นอนว่าจะมีหลายครั้งที่ยากลำบาก เมื่อคุณบาดเจ็บและคุณตื่นเช้ามา คุณก็คิดว่า ‘เราต้องไปซ้อม เพื่อนๆซ้อมกันหมด นายต้องไปเข้ายิม’ นั่นทำให้คุณแกร่งขึ้นและทำให้คุณเห็นค่ามันยิ่งขึ้น พยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณฟิตและได้ลงสนาม”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply