789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โคโซโวระดมเงินจ่ายค่าปรับแทน”ชาก้า,ชากิรี่”กรณีดีใจแฝงการเมือง

By
Updated: มิถุนายน 27, 2018

ชาวโคโซโวจัดแคมเปญระดมเงินเพื่อนำไปจ่ายค่าปรับที่กรานิท ชาก้า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ สเตฟาน ลิทช์สไตเนอร์ โดนฟีฟ่าปรับจากข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ย้อนไปเกมที่สวิตเซอร์แลนด์พลิกเอาชนะเซอร์เบีย 2-1 ในศึกฟุตบอลโลกกลุ่ม E เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
สองผู้เล่นที่มีพื้นเพมาจากแอลเบเนีย-โคโซโว อย่างชาก้าและชากิรี่ แสดงความดีใจด้วยการใช้มือประสานไขว้ที่หน้าอกเป็นรูปอินทรีสองหัว สัญลักษณ์ในธงชาติแอลเบเนีย และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ในการต่อต้านในโคโซโว
จากนั้นฝั่งเซอร์เบียออกอาการไม่พอใจเนื่องจากมองว่าทั้งคู่นั้นทำสัญลักษณ์แฝงการเมือง ก่อนที่ฟีฟ่าจะออกมาสอบและปรับชาก้าและชากิรี่คนละ 10,000 ฟรังก์สวิส (ราว 334,000 บาท) ขณะที่ลิทช์สไตเนอร์ที่ร่วมแสดงท่าทางดังกล่าวดด้วยโดนไป 5,000 ฟรังก์สวิส (ราว 167,.000 บาท)
ยังดีที่พวกเขาไม่โดนโทษแบนและทำให้สามารถลงสนามในเกมสุดท้ายรอบแข่งกลุ่มที่ต้องเจอกับคอสตาริก้า
อย่างไรก็ตามดูเหมือนพวกเขาอาจจะไม่ต้องจ่ายค่าปรับเองเพราะทางโคโซโวได้สร้างแคมเปญระดมเงินทางเว็บไซต์ www.gofundme.com/Xhaka-Shaqiri-and-Lichtsteiner และตอนนี้ได้เงินไปกว่า 12,000 ยูโร ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังจากที่ฟีฟ่าออกบทลงโทษ
ด้านนายบายรัม ฮาซานี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ของโคโซโว บอกว่าเขาได้บริจาคไป 1,500 ยูโร ซึ่งเท่ากับเงินเดือนของตนเอง
“พวกเขาโดนลงโทษเพียงเพราะไม่ลืมพื้นเพของตนเอง พวกเขาไม่ลืมว่าตนเองมาจากไหน” ฮาซานี่กล่าว
“เงินไม่สามารถซื้อความสุขที่กรานิท ชาก้า และ เซอร์ดาน ชากิรี่ นำมันมาให้เราได้ จากการที่พวกเขาฉลองด้วยสัญลักษณ์นกอินทรีในเกมที่สวิตเซอร์แลนด์เจอเซอร์เบีย”
ชากิรี่นั้นเกิดเมื่อ 1991 ในโคโซโวก่อนที่จะย้ายถิ่นฐานตอนอายุ 1 ขวบ ขณะที่ชาก้าเกิดปี 1992 ที่สวิตเซอร์แลนด์ จากครอบครัวที่มีพื้นเพจากโคโซโว
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply