789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘โอบาฯ’เชื่อสามประสานปืนสู้’ทรีโอหงส์’ได้

By
Updated: สิงหาคม 23, 2019

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอย็องเชื่อว่าสามประสานแนวรุกโฉมใหม่ของอาร์เซน่อลนั้น ต่อกรกับแดนหน้าของลิเวอร์พูลได้หลังเตรียมทำศึกสำคัญในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้

แนวรุกของลิเวอร์พูลประกอบด้วยโมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่และโรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ที่ยิงรวมกัน 69 ประตูและทำ 19 แอสซิสต์ในฤดูกาลที่แล้ว

โอบาเมอย็องชื่นชมแนวรุกของ”หงส์แดง”ว่าเป็นหนึ่งในสามประสานที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็เชื่อว่าแดนหน้าของอาร์เซน่อลที่มีทั้งเขา, อเล็กซองเดร ลากาแซตต์และนิโคลัส เปเป้ก็มีสิทธิ์โชว์ฟอร์มดีเหมือนกัน

“อย่างที่เราเห็นจากฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูลเล่นด้วยแดนหน้าสามคนและพวกเขาทำได้ดีมาก ทำไมเราจะทำบ้างไม่ได้? ผมคิดว่าเราทำได้นะ”โอบาเมอย็องให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต

“ผมเห็นว่าเราคล้ายกันมาก เปเป้กับผมต่างเป็นนักเตะที่ว่องไวเหมือนมาเน่กับซาลาห์ ส่วนลากาก็เป็นนักเตะที่เก็บบอลได้และมีทักษะดีแบบฟีร์เมียโน่ ดังนั้นก็ใช่ล่ะ เราพูดได้ว่าเราใกล้เคียงกัน”

เปเป้ที่ย้ายมาด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์นั้นยิงไป 22 ประตูในลีกและทำ 11 แอสซิสต์ให้ลีลล์ในฤดูกาลที่แล้ว โอบาเมอย็องก็ตั้งตารออยากเห็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ปล่อยของ

“ก่อนอื่นเลยเขาพูดฝรั่งเศส การปรับตัวของเขาเลยจะเป็นเรื่องง่าย เขาเพิ่งลงซ้อมกับเราได้ไม่กี่สัปดาห์แต่ก็เป็นเรื่องดีที่มีเขาอยู่ในทีม เขาเริ่มต้นได้ดีนะ”

“ฤดูกาลก่อนเขาทำได้สุดยอดเลย เขาจะมอบความเร็วและการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทีม”

การเล่นสามประสานในแดนหน้าทำให้โอบาเมอย็องต้องขยับออกไปยืนริมเส้นด้วย แต่เขาก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนั้น

“ผมเล่นทั้งริมเส้นซ้ายและขวามาหลายครั้งตลอดการค้าแข้ง ผมชินแล้ว เป็นหน้าที่ที่แตกต่างจากเดิมนิดหน่อย”

“ตอนคุณยืนกองหน้าคุณต้องเก็บบอลไว้และต้องยิงประตู เมื่อคุณขยับไปยืนริมเส้นก็ต้องวิ่งทำทางและเล่นเกมรับเยอะขึ้นกว่าตอนยืนหน้าเป้า แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply