789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เมอร์ฟี่สับ”เอเมรี่”จัด 4-4-2 ไดมอนด์บุกหงส์เหมือนฆ่าตัวตาย

By
Updated: สิงหาคม 25, 2019

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ตำหนิแผนมิดฟิลด์ 4-4-2 ไดมอนด์ของอูไน เอเมรี่ ในเกมที่อาร์เซนอลบุกแพ้ลิเวอร์พูล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมที่แอนฟิลด์ ทีม”ปืนใหญ่”มาในระบบมิดฟิลด์ 4 ตัวแบบไดมอนด์คือ กรานิต ชาก้า, มัตเตโอ เกนดูซี่, โจ วิลล็อค และ ดานี่ เซบาญอส โดยทิ้งสองตัวจี๊ดอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ไว้ด้านหน้า

อย่างไรก็ตามกลายเป็นว่าเข้าทางฝั่ง “หงส์แดง” โดยเฉพาะสองแบ็คเจ้าถิ่นได้โอกาสเติมเกมสนุกอยู่ฝั่งเดียว

จน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่สัมผัสบอลมากที่สุดในสนาม 108 ครั้ง ผ่านบอลมากสุด 71 ครั้ง ผ่านบอลในแดนคู่แข่งมากสุด 60 ครั้ง ครอสบอลมากสุด 13 ครั้ง สร้างโอกาสทำประตูมากสุด 6 ครั้ง และสุดท้ายมี 1 แอสซิสต์จากลูกเตะมุม

พูดถึงเรื่องดังกล่าวเมอร์ฟี่บอกว่า “ผมเซอร์ไพรส์มากที่พวกเขา(อาร์เซนอล)เล่นแผนไดมอนด์และให้พื้นที่กับสองคนที่เป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่เก่งที่สุดในยุโรป มันแปลกมาก และส่วนตัวผมอยากเห็น 3 ตัวรุกในแดนหน้ามากกว่าแต่มันไม่เกิดขึ้น”

“ถ้าคุณให้พื้นที่แบบนั้นนะ คุณงานหยาบแน่นอน”

“ดูเหมือนว่าระบบที่วางมามันจะไม่เวิร์ค ทีมไหนก็ตามที่วางแผนมาเล่นที่แอนฟิลด์ ทั่วไปแล้วยังไงลิเวอร์พูลก็จะหาทางพังมันได้อยู่ดี”

“มันไม่ได้ยากเกินไปอะไรเลยนะ ที่คุณต้องทำคือรวมใจกันเล่น เล่นให้มีพลัง อาร์เซนอลโดนเชือดที่แอนฟิลด์มาหลายครั้งในช่วงปีหลังๆ และพวกเขาไม่ได้เรียนรู้เลย” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply