789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ทีมโอซิล! คีนร่ายเหตุผลไม่ลดค่าเหนื่อยหากอยู่สโมสรใหญ่

By
Updated: เมษายน 25, 2020

อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่าเขาจะไม่ยอมลดค่าเหนื่อยเช่นกัน หากว่าค้าแข้งอยู่ในสโมสรใหญ่ที่มีสถานะทางการเงินดีอยู่แล้ว

รอย คีน อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาจะไม่ยอมลดค่าเหนื่อยเหมือนเช่นนักเตะที่ถูกวิจารณ์อยู่ในเวลานี้ หากว่าเขาค้าแข้งอยู่กับสโมสรใหญ่ที่มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง

ก่อนหน้านี้ เมซุต โอซิล จอมทัพอาร์เซนอล เพิ่งถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่มีข่าวว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ไม่ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเพื่อช่วยสโมสร ในช่วงระหว่างที่พรีเมียร์ลีกหยุดเตะเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งตำนานนักเตะของปีศาจแดงก็คิดว่าเขาจะไม่ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเช่นกัน

“ผมไม่แน่ใจว่าผมจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไรนะ ผมสงสารนักเตะตรงนั้นมาก นักเตะหลายๆ คนที่ถูกวิจารณ์อยู่” รอย คีน กล่าวทาง Sky Sports

“ผมกำลังพูดถึงนักเตะที่อยู่กับสโมสรที่ใหญ่มากๆ ที่มีเจ้าของรวยๆ มากมาย และถูกกดดันให้ต้องลดค่าเหนื่อย ผมจะไม่ยอมถูกลดค่าเหนื่อย ถ้าผมเป็นคนที่อยู่ในสโมสรใหญ่ๆ แบบนั้น

“มันไม่ใช่เรื่องของคนอื่นเลยว่าคุณจะทำยังไงกับค่าเหนื่อยของคุณ คุณได้รับค่าเหนื่อยอขงคุณ และถ้าคุณอยากจะเป็นคนใจดี ก็เอาเลย ทำเลย มันมีข่าวลือออกมามากมาย แต่ผมคิดว่าคนไม่ควรจะเชื่อทุกอย่างที่พวกเขาอ่านเกี่ยวกับว่าพวกนักเตะทำอะไรกัน เชื่อว่า 10 เปอร์เซ็นต์หรือ 15 เปอร์เซ็นต์ ก็พอแล้ว

“พวกนักเตะไม่ควรโดนกดดัน โดยเฉพาะในสโมสรใหญ่ๆ ผมรู้ว่าทุกคนแตกต่างกัน อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่สัญญาของคุณกับสโมสรมันเป็นเรื่องส่วนตัว ความคิดที่ว่านักเตะทุกคนจะต้องทำแบบนี้มันไร้สาระ มันเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าพวกเขาอยากจะได้ค่าเหนื่อยเท่าเดิม ขณะที่มีเงินเป็นพันล้านอยู่ในกระเป๋าก็ทำไปสิ

“ผมประหลาดใจที่มีคนจำนวนมากไปถกเถียงกันและวิจารณ์นักเตะ มันไม่ใช่เรื่องของคนอื่นเลย ผมกำลังพูดถึงสโมสรที่มีเจ้าของทีมรวยๆ นะ ผมรู้สึกเห็นใจสำหรับลีกล่างๆ คุณอาจจะต้องเสียสละบ้างถ้าคุณอยู่ลีกล่าง แต่ถ้าเป็นนักเตะในระดับสูง ที่สโมสรมีเงิน ก็ยึดมั่นในทางของตัวเองเอาไว้

“กับสโมสรใหญ่ๆ พวกเขามีเงินสำหรับนักเตะ การที่นักเตะสักคนจะโดนวิจารณ์มันไม่แฟร์ คนแต่ละคนก็มีบุคลิกที่แตกต่างกันในห้องแต่งตัว นักเตะบางคนอาจจะได้ค่าเหนื่อยเต็ม แต่เป็นคนที่ใจดีที่สุดในโลกก็ได้ ปล่อยให้พวกเขาได้ทำอย่างที่ต้องการเถอะ จะเป็น NHS หรือองค์กรการกุศลอะไรก็ได้ แต่ผมเลือกจะสู้อยู่ข้างนักเตะ”

ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply