ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โรบิน เผยคำพูดของ เวนเกอร์ เป็นจุดเปลี่ยน

By
Updated: พฤษภาคม 14, 2020

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล ได้เผยถึงคำพูดของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เขาเชื่อว่าสำคัญมากในช่วงทีเริ่มต้นค้าแข้งกับ อาร์เซนอล

โรบิน เผยคำพูดของ เวนเกอร์ เป็นจุดเปลี่ยน

กองหน้าดัตช์ได้ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล เมื่อตอนอายุ 20 ปี ด้วยราคา 3 ล้านปอนด์จากสโมสร เฟเยนูร์ด ในปี 2004

โดย ฟาน เพอร์ซี่ ต้องแย่งชิงตำแหน่งกับแข้งตัวรุกของทีมอย่าง เธียร์รี่ อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์

แต่ เวนเกอร์ ก็ได้เตือนฟาน เพอร์ซี่ ว่าตัวเขาจะต้องยอมรับในการที่ได้ลงสนามอย่างจำกัดสำหรับช่วง 2 ฤดูกาลแรกที่อยู่กับ อาร์เซนอล

“บางครั้งคุณจะมีความรู้สึกว่าคุณอยู่ในที่ที่มันถูกต้องแล้ว เพียงแค่ได้ฝึกซ้อมกับผู้เล่นแบบ อองรี, เบิร์กแคมป์, ปิแรส” ฟาน เพอร์ซี่ กล่าว

“การต่อสู้กับกับ แคมป์เบล, ตูเร่ ไม่เว้นแม้แต่การซ้อม ก็เป็นความฝันสำหรับผม”

“ผมสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากกว่าที่ พีเอสวี เพราะว่าการย้ายไป อาร์เซนอล อาจจะเป็นการย้ายทีมที่แย่ที่สุดในการค้าแข้งของผม แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเพราะผมเชื่อว่า อาร์แซน และตัวผมจะสามารถทำให้มันถูกต้องได้”

“อาร์แซน บอกกับผมว่า ‘โรบิน คุณจะไม่ได้มาที่นี่เพื่อเป็นตัวจริงถึง 2 ฤดูกาล ดังนั้นใช้เวลาของคุณให้เต็มที่ เชื่อในกระบวนการซ้อมและเรียนรู้มัน ถามคำถามให้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ ทำตัวเองให้ชัดเจนและเปิดกว้างอยู่เสมอ รวมไปถึงต้องอดทน’ “

“คำพูดนั้นมันสำคัญมากต่อผม ผมเชื่อเขา ผมได้ใช้เวลาของผมเต็มที่ เขาบอกว่า ‘คุณจะได้มีเวลาลงสนามใน คาร์ลิ่ง คัพ และ เอฟเอ คัพ และขั้นตอนพวกนั้นจะทำให้คุณกลายเป็นตัวจริงที่ อาร์เซนอล’ และนั่นมันก็เป็นอะไรที่เกิดขึ้นอย่างแม่นยำ”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply