789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาลิยาดิแยร์ ชี้ปืนต้องตัดใจขาย โอบาฯ

By
Updated: พฤษภาคม 21, 2020

เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ กล่าวว่า สโมสร อาร์เซนอล ทีมเก่าของเขา อาจจะต้องยอมตัดใจขาย ปิแอร์ -เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก โกล

สัญญาของดาวยิงวัย 30 ปีจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2021 โดยมีข่าวว่า บาร์เซโลนา และ อินเตอร์ มิลาน กำลังให้ความสนใจดึงตัวไปร่วมทีม

อาลิยาดิแยร์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ อาร์เซนอล มาก่อนได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ด้วยสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้ ไอ้ปืนโต นั้นต้องยอมขาย โอบาเมยอง เมื่อตลาดซื้อขายเปิดทำการอีกครั้ง เนื่องจากมีบทเรียนในการเสียนักเตะดังไปแบบไม่มีค่าตัวมาแล้วก่อนหน้านั้น

“พวกเขาจะต้องขาย โอบา แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ อาร์เซนอล ไม่สามารถเสียนักเตะไปแบบฟรี ๆ ได้อีกแล้ว เอาจริง ๆ นะ ผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าเราปล่อยให้นักเตะระดับท็อปของทีม กัปตันทีมของเรา เหลือสัญญาอีกแค่เพียงปีเดียวในตลาดซื้อขายซัมเมอร์”

“สำหรับผมแล้ว เมื่อนักเตะเหลือสัญญาอีก 2 ปีคุณต้องรีบจับต่อสัญญาทันที ดังนั้นเมื่อซัมเมอร์ทีแล้วคุณต้องต่อสัญญากับพวกเขาหรือไม่ก็ขายทิ้งไปเลย เพราะเมื่อปล่อยให้เหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว ความคิดของนักเตะจะไม่เหมือนเดิม หากผมตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ โอบาเมยอง และรู้ว่าเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียง 1 ปี ผมจะยอมเสียสละเวลา 1 ปีนั้นเพื่อโอกาสในการย้ายออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวเพื่อไปรับค่าเหนื่อยมูลค่ามหาศาลกับสโมสรอื่นที่ต้องการตัวผมอย่างแน่นอน ใครจะทิ้งโอกาสอย่างนั้นไปล่ะ”

“นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่ามันมีการบริหารจัดการที่ผิดพลาดในทีมอีกแล้ว ทุกอย่างควรที่จะไ้ด้รับการดูแลตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน คุณไม่ควรที่จะปล่อยให้นักเตะเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงแค่ 1 ปีโดยเฉพาะกับนักเตะระดับ โอบาเมยอง มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย ผมคิดว่าตัวนักเตะเองพยายามเล่นเกมนี้อยู่ด้วยจากการยื้อเวลาในการเจรจาต่อสัญญาให้ยาวนานขนาดนี้จนกระทั่งพวกเขาเป็นฝ่ายได้เปรียบบนโต๊ะเจรจา”

“และตอนนี้เราจะขายเขาได้ราคาซักเท่าไหร่กับการที่เหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวแบบนี้ พวกเขากำลังอยู่ในจุดที่เลวร้ายที่สุดอีกครั้งเท่าที่คุณจะสามารถจินตนาการได้ เพราะคุณมีนักเตะระดับท็อปซึ่งทำประตูให้คุณได้ชัวร์ ๆ 20-25 ลูกใน พรีเมียร์ลีก ต่อหนึ่งฤดูกาล และเขาก็เหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวเท่านั้น หรือหากทีมขายเขาให้กับ บาร์เซโลนา หรือ เรอัล มาดริด ได้แล้วมันจะเป็นอย่างไรต่อไป คุณจะคาดหวังอะไรจากเขาได้อีก มันเทียบไม่ได้เลยกับการเสียโอกาสที่คุณจะสามารถขาย โอบาเมยอง ไปตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนด้วยมูลค่าระดับ 100 ล้านปอนด์ด้วยซ้ำ”

ข้อมูลจาก www.90min.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply