789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โคล เผยเห็นแวว ‘ปืน’ ทีมเริ่มแตกเลยย้ายซบสิงห์

By
Updated: พฤษภาคม 24, 2020

แอชลี่ย์ โคล ตำนานแบ็คซ้ายชาวอังกฤษเผยว่า อาร์เซนอล เริ่มจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ตอนที่เขาตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรไปอยู่กับเชลซีในปี 2006

‘ปืนใหญ่’ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงขึ้นต้นศตวรรษใหม่เป็นปี 2000 โดยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย และพรีเมียร์ ลีก 2 สมัย ซึ่งรวมถึงชุดไร้พ่ายในซีซั่น 2003/04

อย่างไรก็ตาม โคล ซึ่ง ณ เวลานั้น สถาปนาตัวเองกลายเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของยุโรปเริ่มวิตกกังวล หลังจากผู้เล่นคนสำคัญหลายคน อยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง หรือถูกปล่อยให้ทีมคู่แข่ง

โทนี่ อดัมส์ กัปตันทีมตัวแกร่งรีไทร์ไปในปี 2002, เดวิด ซีแมน ย้ายออกในปี 2003, มาร์ติน คีโอว์น อำลาในปี 2004 และ ปาทริค วิเอร่า ไปเล่นให้ยูเวนตุสในปี 2005

“การเปลี่ยนผ่านในแง่ของสภาพแวดล้อมของกลุ่มนักเตะที่ต่างจากเดิมเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะในเวลานั้นตอนที่ผมเริ่มเล่นให้กับอาร์เซนอล ผมมักกล่าวถึงพวกเขาเสมอ แต่พวกนั้นคือแกนหลัก นักเตะอย่าง ซีแมน, คีโอว์น, วิเอร่า, อองรี และ อดัมส์

“แน่นอนตอนที่พวกเขาเริ่มย้ายกันออกไป มันทำให้ผมรู้สึก… อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะ ผมรู้สึกว่ามีช่องโหว่ในแง่ของวัฒนธรรมจากที่เคยเป็นมาก่อน การเรียกร้องในการฝึกซ้อมน่ะ

“ผมแค่รู้สึกว่ามันเริ่มจะแตกนิดหน่อย หรือไม่ก็มีช่องว่างที่ไม่ได้รับการเติมเต็ม

“ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของการเปลี่ยนผ่านในการค้นหาตัวเองในวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป รวมทั้งความเต็มอกเต็มใจและความต้องการเอาชนะ ผมย้ายไปอยู่กับเชลซีซึ่งผมได้รับสิ่งนั้น”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply