ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

‘เป๊ป’ ชู ‘อาร์เตต้า’ นี่แหละคนที่ใช่พาปืนกลับสู่ความสำเร็จ

By
Updated: กรกฎาคม 17, 2020

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า จะพา อาร์เซน่อล กลับสู่ความสำเร็จอีกครั้งและปกป้อง ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังที่โดนวิจารณ์ในช่วงก่อนหน้านี้

แมนฯ ซิตี้ จะลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล อีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศวันพรุ่งนี้ (เสาร์)

ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เป็นฝ่ายเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-0 ตอนเจอกันเมื่อเดือนมิถุนายนและ ลุยซ์ พบกับฝันร้ายหลังลงสำรองครึ่งแรกและมีส่วนทำให้ทีมเสียประตู จากนั้นก็มาทำเสียจุดโทษและโดนใบแดง

นั่นทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเขากับ อาร์เซน่อล หนักกว่าเดิมแต่ก็มีการต่อสัญญาเกิดขึ้นและ กวาร์ดิโอล่า เองก็ให้ความเคารพต่อตัวนักเตะ

“ผมเคารพเขานะ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม, ยอดเยี่ยมทั้งบุคลิกและจิตใจ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“กูรูหลายคนเคยเป็นกองหลังและเชื่อว่าพวกเขาไม่ได้ทำพลาดเพียงแค่หนเดียวหรอก ผมชอบที่เขายังเล่นฟุตบอลและผมมั่นใจว่าเขาจะทำพลาดอีกเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล, แต่ก็ยังมีเกียรติอยู่ ผมเคารพเขาเป็นอย่างมาก”

กุนซือชาวกาตาลันยังกล่าวชื่นชม อาร์เตต้า อดีตมือขวาของเขาที่ตัดสินใจอำลาเพื่อมารับตำแหน่งกุนซือ “ปืนใหญ่” ในเดือนธันวาคม และเชื่อว่าเขาจะพาทีมดังแห่งลอนดอนเหนือกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

“พวกเขามีบางสิ่งที่พิเศษ, นั่นคือสปิริตของทีม มิเกล สร้างลุคแบบนั้นให้ภายนอกเห็น พวกเขาฉลอง, พวกเขาสู้, พวกเขาสร้างบางสิ่งที่พิเศษร่วมกันและพวกเขาสู้เพื่อสิ่งที่พิเศษ นี่จะเป็นเกมที่ยากลำบาก”

“พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของวงการฟุตบอลอังกฤษตลอด 20-30 ปีหลัง ผมมั่นใจว่าคนที่จะพาพวกเขากลับสู่ความสำเร็จน่ะเข้ารับตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว”

“เมื่อสโมสรสนับสนุนเขา, พวกเขาก็จะมีคนที่ใช่ ผมรู้สึกว่าเขาสร้างสิ่งที่ไม่เหมือนใคร ถ้าพวกเขามอบสิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องการพวกเขาก็จะกลายเป็นผู้ท้าชิงในหลายปีถัดจากนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply