ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ เสนอตัวเอฟเอ ดัตช์ คุมทัพกังหันแทน ‘คูมัน’

By
Updated: สิงหาคม 18, 2020

มีรายงานเปิดเผยว่า อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซนอล พร้อมเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ หากโรนัลด์ คูมัน ลาออกไปทำงานให้กับบาร์เซโลน่า

เวนเกอร์ เสนอตัวเอฟเอ ดัตช์ คุมทัพกังหันแทน ‘คูมัน’

คูมัน ถือเป็นตัวเต็งที่จะรับงานเป็นกุนซือคนใหม่ของ “ต่างดาว” หลังจากที่ทีมดังประเทศสเปนแยกทางกับกิเก้ เซเตียนไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ อดีตนายใหญ่ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ชาบี ตำนานสโมสรก็อยู่ในลิสต์แคนดิเดตเช่นกัน แต่ คูมัน ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้ตำแหน่งไปครอง

การย้ายไปทำงานในถิ่นคัมป์ นูของนายใหญ่วัย 57 ปี จะทำให้ตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ว่างลง ซึ่ง Standard เผยว่า เวนเกอร์ ได้เสนอตัวเข้ารับงาน

กุนซือชาวฝรั่งเศส อำลาอาร์เซนอลในปี 2018 หลังจากทำงานให้สโมสรยาวนานถึง 20 ปี และเขายังไม่ได้เข้ารับงานกับทีมใด ๆ อีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

เวนเกอร์ โยกไปจับงานกับฟีฟ่าในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลระดับสากล โดยหน้าที่หลักคือการดูแลและผลักดันการเติบโตของการพัฒนาฟุตบอลทั้งชายและหญิงทั่วโลก

เวนเกอร์ ตกเป็นข่าวกับหลาย ๆ สโมสรตั้งแต่แยกทางกับอาร์เซนอล แต่โอกาสการคุมทีมลงแข่งขันศึกยูโร 2020 ที่ถูกเลื่อนไปเตะในปีหน้าทำให้เขาสนใจ

ข้อมูลจาก www.socceresuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply