ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

RVP เผยเห็นแวว “กนาบรี้” ระดับโลกตั้งแต่ยังเด็ก

By
Updated: สิงหาคม 19, 2020

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กล่าวว่า แซร์จ กนาบรี้ อดีตปีกของอาร์เซนอล แสดงศักยภาพว่าจะก้าวไปเป็นนักเตะระดับโลกสมัยยังเด็ก โดยปัจจุบันเขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของบาเยิร์น มิวนิคไปแล้ว

RVP เผยเห็นแวว “กนาบรี้” ระดับโลกตั้งแต่ยังเด็ก

แข้งทีมชาติเยอรมนี ย้ายจากสตุ๊ตการ์ตไปเล่นให้ทีมเยาวชนของ “ปืนใหญ่” เมื่อปี 2011 ซึ่งแม้เขาจะโชว์แววออกมา แต่ไม่ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่

กนาบรี้ ถูกส่งไปให้เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยนยืมใช้งาน ซึ่งเขาได้ลงเล่นแค่ 3 นัดในเวลา 6 เดือน จากนั้นถูกขายให้แวร์เดอร์ เบรนเมน และเป็นบาเยิร์น มิวนิคที่คว้าตัวไปร่วมทีม

หลังโชว์ผลงานน่าประทับใจในการค้าแข้งแบบยืมตัวกับฮอฟเฟ่นไฮม์ ตัวรุกรายนี้ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ของ “เสือใต้” และเขาก็กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีมมาตั้งแต่นั้น

“เขายังเด็กมาก ๆ ตอนนั้นน่าจะอายุสัก 15-16 ปี” RVP เผยกับ BT Sport

“ผมอายุประมาณ 24 ปี เขากำลังก้าวชั้นขึ้นมา คุณรู้เลยว่าเด็กคนนี้มีของทุกอย่างที่จะก้าวไปเป็นนักเตะระดับท็อป แต่ว่าเขายังอายุน้อยมาก

“เขามีความเร็ว เล่นด้วยความมั่นใจ ผมไม่คิดว่าเราเคยเล่นด้วยกันในทีมชุดใหญ่นะ เขาเล่นให้ทีมเยาวชนและทีมสำรองไม่นานหลังจากไปอยู่กับเวสต์ บรอมแบบยืมตัว

“มันเหลือเชื่อมากที่เขามีปัญหาในการเล่นให้เวสต์ บรอมแต่ตอนนี้เป็นนักเตะระดับโลกไปแล้ว

“การดูเขาเล่นทำให้ผมมีความสุขมาก เขาเร็วและพาบอลผ่านคู่แข่งได้ เขามีวิสัยทัศน์ ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวพร้อมกับยิงประตูสวย ๆ

“ลูกวอลเล่ย์ที่เขายิงใส่บาร์ซ่านี่ผมชอบมาก เขาเคารพทุก ๆ โอกาสที่ได้รับ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply