ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โอซิล อัดปืนไม่เห็นค่าความภักดี

By
Updated: ตุลาคม 21, 2020

เมซุท โอซิล เพลย์เมคเกอร์อาร์เซนอลเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม โดยโพสต์ข้อความจวกต้นสังกัด พร้อมลั่นว่าจะขอสู้อย่างเต็มที่เพราะไม่ต้องการให้อาชีพค้าแข้งของเขากับ “ปืนใหญ่” จบลงแบบนี้

โอซิล อัดปืนไม่เห็นค่าความภักดี

ดาวเตะวัย 32 ปี ไม่ถูกส่งรายชื่อลงทะเบียนเป็น 1 ใน 25 ขุนพลของอาร์เซนอลสำหรับการสู้ศึกพรีเมียร์ ลีกซีซั่น 2020/21 และเขาได้เปิดใจผ่านโซเชียล มีเดีย

“นี่เป็นข้อความที่ยากเหลือเกินในการเขียนให้กับแฟนบอลอาร์เซนอลที่ผมลงเล่นให้มาตลอดหลายปี ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งจากความจริงที่ไม่ได้รับการลงทะเบียนเพื่อเล่นในพรีเมียร์ ลีก

“ตอนที่ผมเซ็นสัญญาใหม่เมื่อปี 2018 ผมได้มอบความซื่อสัตย์และความภักดีให้กับอาร์เซนอล สโมสรที่ผมรัก มันทำให้ผมรู้สึกเศร้าใจที่สิ่งดังกล่าวไม่ได้ถูกมอบคืนกลับมา

“จากที่ผมเพิ่งได้รู้ สมัยนี้ความภักดีมันหาได้ยาก ผมคิดบวกมาตลอดในทุก ๆ สัปดาห์ว่าอาจจะมีโอกาสที่จะได้กลับมามีชื่อติดขุมกำลังเร็ว ๆ นี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมปิดปากเงียบมาโดยตลอด

“ก่อนที่จะมีการเบรคจากโคโรน่าไวรัส ผมมีความสุขมากกับพัฒนาการภายใต้มิเกล อาร์เตต้า โค้ชคนใหม่ – พวกเราอยู่ในแนวทางเชิงบวกและผมขอพูดว่าผลงานของผมอยู่ในระดับที่ดีมาก ๆ

“แต่จากนั้นสิ่งต่าง ๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ลงเล่นฟุตบอลให้กับอาร์เซนอล ผมจะพูดอะไรได้อีกล่ะ? ลอนดอนยังคงเหมือนบ้าน ผมยังมีเพื่อนดี ๆ อยู่ในทีมและยังมีสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับแฟนบอลของสโมสร

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ผมจะขอสู้เพื่อโอกาสของผมและไม่ปล่อยให้ฤดูกาลที่ 8 กับอาร์เซนอลจบลงแบบนี้

“ผมขอสัญญาว่าการตัดสินใจที่เกิดขึ้นจะไม่เปลี่ยนแปลงระบบความคิดของผม ผมจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้และเมื่อไรก็ตามที่เป็นไปได้ ผมจะใช้เสียงของผมต่อต้านความไร้มนุษยธรรมและเรียกร้องความยุติธรรม”

บทสรุปของ โอซิล

โอซิล เป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนๆชื่อชอบในเวบไซต์เดิมพันชั้นนำอย่าง bet88 และรู้ว่า โอซิล ยังมีของ แต่ในมุมของสโมสรนั้น โอซิลไม่อยู่ในอนาคตของทีมอีกแล้ว จะช้าจะเร็วก็ต้องปล่อยทิ้งอยู่ดี

และตอนนี้ อาร์เตต้า เขาเองก็หันไปใช้งานนักเตะคนอื่น และแผนการเล่นแบบอื่นเรียบร้อยแล้ว ทำให้เส้นทางที่มีร่วมกับ โอซิล มันจบลงไปแล้ว

ขณะที่กับโอซิล เมื่อหมดสัญญากับอาร์เซนอล เขาจะมีอายุ 32 ปี กับอีก 8 เดือน ซึ่งยังไม่เยอะเกินไป ซึ่งทำให้แฟนๆ bet88 มีความสุขมาก สามารถหาทีมลงเล่นได้สบายๆ เพราะเขาสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา นั่นคือ เยอรมัน อังกฤษ สเปน และ ตุรกี จะย้ายไปอยู่ไหนก็ได้ทั้งนั้น หรือจะข้ามฟากไปเล่นที่สหรัฐฯ หรือญี่ปุ่นก็ทำได้ ซึ่งในตอนนี้เขาก็แค่ต้องรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตเอาไว้ที่สุดแค่นั้น ชีวิตนักฟุตบอลของเขายังไปต่อได้สบายๆ

ล่าสุด เอียน ไร้ท์ อดีตตำนานกองหน้าลีลากวนของ อาร์เซนอล ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัวของเขาว่า

“ฟุตบอลไม่เคยหยุดทำให้ผมประหลาดใจได้เลย, ความจริงที่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่สามารถแก้ไขได้ระหว่างสโมสรและ เมซุท เป็นเรื่องน่าเศร้า, เสียใจสำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและผมทำได้แค่ส่งกำลังใจให้เขาเพื่อสิ่งที่ยากลำบากในอีกไม่กี่เดือนเพราะรู้ว่าเขาจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้ลงเล่น, น่าผิดหวัง”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply