ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คาร์ราเกอร์ แปลกใจ อาร์เตต้าไม่ใช้งาน ‘ซาลิบา’ เตือนอย่าก็อประบบเป๊ป

By
Updated: ธันวาคม 12, 2020

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังคนดังของสกาย สปอร์ต แปลกใจทำไม มิเกล อาร์เตต้า มองข้ามไม่ให้โอกาส วิลเลียม ซาลิบา ได้มีโอกาสลงสนามช่วยทีม ทั้งที่ทีมปืนใหญ่กำลังเจอปัญหาหนักเรื่องฟอร์มการเล่นอยู่ในขณะนี้ ตลอดจนเตือน กำลังหลงทางกับสไตล์การเล่น

คาร์ราเกอร์ แปลกใจ อาร์เตต้าไม่ใช้งาน ‘ซาลิบา’ เตือนอย่าก็อประบบเป๊ป

ปราการหลังดาวรุ่งวัย 19 ปี ถูกอาร์เซนอลดึงตัวมาจากแซงต์ เอเตียน เมื่อปี 2018 ในราคาสูงถึง 27 ล้านปอนด์ แต่กระนั้นจนถึงปัจจุบันเขาก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่

อาร์เตต้า เคยให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ว่า ซาลิบา กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในอังกฤษ หลังเจ้าตัวมีปัญหาอยู่ในช่วงทำใจกับการต้องมาสูญเสียคุณแม่ตอนย้ายมาอังกฤษ และยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่ได้

และล่าสุด ซาลิบา ก็เพิ่งโดนไล่ออกระหว่างลงเล่นเกมยู-21 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลลีก โทรฟี่ กับวิมเบิลดันอีก

คาร์ราเกอร์ ไม่เข้าใจว่า ทำไม อาร์เตต้า ถึงยังไม่ให้โอกาสซาลิบา รวมถึงผู้เล่นเยาวชนที่มีแววหลายๆคนให้ลงสนามมากขึ้น

“อาร์เตต้า สามารถไปในทิศทางที่ถูกต้องได้ด้วยการทำงานร่วมกับผู้เล่นเยาวชนระดับท็อปที่เป็นผลผลิตมาจากอะคาเดมี่สโมสร โดยได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์โชนโชนในทีมชุดใหญ่” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ The Daily Telegraph

“บูกาโย่ ซาก้า เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดในอังกฤษ”

“ผมเซอร์ไพรส์ที่ไม่ได้เห็นกองหลังดาวรุ่งค่าตัวแพงอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา ลงเล่นนับตั้งแต่ย้ายมาจากแซงต์ เอเตียน”

“อาร์เตต้า ต้องสร้างชื่อเสียงพวกเขาไปพร้อมๆกับโล๊ะผู้เล่นที่ไม่ต้องการตามปรัชญา, สร้างทีมจากผู้เล่นอายุน้อย กระตือรือร้นให้มากขึ้นในช่วง 2 หรือ 3 ช่วงตลาดเปิดเพื่อแก้ไขความผิดพลาด 5 ถึง 6 ครั้งหลังสุด”

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังเตือน อาร์เตต้า ว่าจะต้องไม่หลงทางลืมกลยุทธโต้กลับเร็วที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จเมื่อซีซั่นที่แล้ว

“อาร์เตต้า ทำให้ผมรู้สึกประทับใจจากผลงานปีที่แล้ว เนื่องจากเขาสามารถคว้าชัยชนะได้ด้วยการยอมเสียสละอุดมคติบางอย่างเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงข้อจำกัดของทีม” คาร์ราเกอร์ กล่าว

“ความผิดพลาดของทีมในซีซั่นนี้ก็คือ พวกเขาพยายามจะเล่นเกมครองบอลให้เหมือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทุกสัปดาห์ ทั้งที่คณภาพทีมยังไม่ได้ ความปราชัยที่มีต่อสเปอร์ส คือตัวอย่างที่น่ากลัวที่สุด”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply