ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า เผยปล่อยยืม ซาลิบา เพื่อเก็บเลเวล

By
Updated: มกราคม 16, 2021

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล กล่าวถึงการที่ปล่อยตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา ให้กับ นีซ ยืมใช้งานในฤดูกาลนี้ เพื่อต้องการให้นักเตะได้มีโอกาสลงสนามและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

อาร์เตต้า เผยปล่อยยืม ซาลิบา เพื่อเก็บเลเวล

“เราเซ็นเขา(ซาลิบา) เข้ามาโดยมองถึงโปรเจ็คต์ใหญ่ แต่เขาเจอกับปัญหา เพราะเขาไม่ได้เล่นฟุตบอลมากนักตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งด้วยวัยของเขา ถือเป็นช่วงที่สำคัญต่อการพัฒนาของเขา เป็นเรื่องที่น่ากังวล”

“ผมคิดอยู่เสมอเมื่อเขากลับมาอยู่กับเรา เขาไม่ได้กลับมาด้วยขั้นตอนอย่างที่ควรจะเป็น (ลีกเอิงถูกยกเลิกก่อนกำหนด อาการบาดเจ็บ และการต้องกักตัวจากการระบาดของโควิด) เขายังต้องเหมือนเริ่มต้นใหม่ สโมสรใหม่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ เพื่อนร่วมทีมใหม่, การที่เขาไม่มีเวลาในการลงเล่นมากนัก มันเป็นสิ่งที่ยากลำบาก ซึ่งผมคิดว่ามันจะส่งผลเสียต่ออนาคตในการค้าแข้งของเขา”

“ผมต้องการปกป้องนักเตะที่เราเซ็นสัญญาเข้ามาและอนาคตที่เขาจะมีร่วมกับสโมสร ซึ่งวิธีที่สุดในการทำสิ่งนี้ก็คือการหาโอกาสให้เขาได้ลงสนาม, ซาลิบา เป็นนักเตะที่ดี มันเป็นเวลา 2-3 เดือนที่ยากลำบากสำหรับเขาที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผมก็ได้เห็นพัฒนาการของเขา เห็นความก้าวหน้าที่เขาแสดงออกมาตลอดช่วงที่เขาอยู่กับเรา ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะลงสนาม”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply