ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com
สล็อต

“พรีเมียร์ลีก” ใกล้ได้ข้อสรุปบทลงโทษ “บิ๊ก 6” ปม ESL

By
Updated: มิถุนายน 9, 2021

มีรายงานว่าพรีเมียร์ลีกและบิ๊ก 6 ใกล้จะบรรลุข้อตกลงร่วมกัน เกี่ยวกับบทลงโทษที่มีส่วนในการจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

“พรีเมียร์ลีก” ใกล้ได้ข้อสรุปบทลงโทษ “บิ๊ก 6” ปม ESL

6 ทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีก มีส่วนในการก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โปรเจกต์ฉาวที่ถูกต่อต้านจากทั่วสารทิศจนต้องพับโครงการไป

แม้ทุกอย่างจะจบลงไปแล้ว แต่ทีมทั้ง 6 ก็ต้องได้รับผลจากการกระทำในอดีต โดยเป็นที่เข้าใจตรงกันว่าพวกเขาจะถูกลงโทษปรับ เป็นเงินหลายล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี เรื่องค่าปรับยังเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ ทั้งเรื่องตัวเลขที่แน่นอนและปลายทางของเงินจำนวนดังกล่าวด้วย

Sportsmail รายงานว่ากลุ่มบิ๊ก 6 อันประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ต้องการจ่ายเงินในตัวเลขใกล้เคียงกับค่าปรับของยูฟ่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา

สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรปสั่งปรับทีมที่ร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก ทีมละ 1.5 ล้านปอนด์ โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปอุดหนุนการพัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้าทั่วยุโรป

นอกจากนี้ พวกเขายังยอมให้หัก 5% ของส่วนแบ่งที่พวกเขาจะได้รับในการลงแข่งทัวร์นาเมนท์ระดับยุโรป 1 ฤดูกาล โดยคาดว่าจะมีตัวเลขราวๆ 3.5-5.5 ล้านปอนด์

บิ๊ก 6 ต้องการให้บทลงโทษในระดับประเทศเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อให้เงินจำนวนดังกล่าวถูกใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม มากกว่าที่จะเป็นประโยชน์ให้คู่แข่งโดยตรงในลีก

แม้ประเด็นดังกล่าวจะทำให้เกิดความกังวลว่าการเจรจาอาจล่มลงไป แต่รายงานล่าสุดระบุว่าการเจรจาอาจได้ข้อสรุปก่อนการประชุมประจำปี ที่จะจัดขึ้นในคืนวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply