789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘มาร์ติเนซ’ ยอมรับไม่อยากย้ายมาปืนตอนปี 2010

By
Updated: กันยายน 5, 2021

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูตัวเก่งแอสตัน วิลล่า เปิดเผยว่า ตอนปี 2010 ตนเองไม่อยากย้ายจากอินดิเพนเดียนเต้มาเล่นให้อาร์เซนอล แต่เพราะครอบครัวมีปัญหาการเงินทำให้ต้องจำใจเก็บเสื้อผ้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก


มือกาววัย 29 ปี ซึ่งพลิกอนาคตของตัวเองจากตัวสำรองในทีมปืนใหญ่ ก้าวขึ้นมาเป็นจอมหนึบระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน ยอมรับว่า เขาจำใจต้องย้ายค่าตัว 1.1 ล้านปอนด์มาอาร์เซนอล เพราะต้องหาเลี้ยงครอบครัว

มาร์ติเนซ ในวัย 17 ปี ย้ายมาให้อาร์เซนอล และต้องทนกับการนั่งเป็นตัวสำรองมาตลอด ไล่ตั้งแต่ในยุคของ มานูเอล อัลมูเนีย, วิโต้ มานโนเน่, ปีเตอร์ เช็ก, ดาวิด ออสปิน่า, วอจเชียค เชสนี่, ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ และแบรนด์ เลโน่

นอกจากนี้ยังถูกส่งให้ทีมอื่นยืมตัวเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น อ็อกซ์ฟอร์ด, เชฟฟิลด์ เว้นสเดย์, รอตเธอร์แฮม, วูล์ฟส์, เกตาเฟ่ และเรดดิ้ง

“อาร์เซนอลติดต่อเข้ามาหาผม และเปเป้ ซานโตโร่ (โค้ชอินดิเพนเดียนเต้) บอกว่า นี่เป็นรถไฟขบวนเดียวที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต” มาร์ติเนซ กล่าวกับ El Pais

“ครอบครัวและเอเยนต์ของผมเองก็คิดแบบนั้น การตัดสินใจจึงสำคัญมากกว่าอะไรทั้งหมดสำหรับพวกเขา”

“ผมไม่อยากย้าย ผมไม่เสียใจเลย ผมต้องการเล่นให้อินดิเพนเดียนเต้ ตอนนั้นผมคิดว่า ถ้าผมอยู่ต่ออีก 2 ปี ผมจะได้เดบิวต์เล่นชุดใหญ่ แต่ครอบครัวของผมกำลังขัดสนเรื่องเงินอยู่เล็กน้อย ผมจึงตัดสินใจทำเพื่อสิ่งนั้นมากกว่าเหตุผลด้านกีฬา”

รวมแล้ว ตลอดระยะเวลา 10 ปีกับอาร์เซนอล มาร์ติเนซ มีโอกาสลงสนามเล่นไป 38 นัด และยอมรับว่า ตนเองตัดสินใจย้ายมาแอสตัน วิลล่า เพราะขาดความไว้วางใจจากทีมปืนใหญ่

ส่วนผลงานเมื่อปีที่แล้ว มาร์ติเนซ เก็บคลีนชีตไป 15 นัดจาก 38 นัดในสีเสือสิงห์ผงาด มีเพียงแค่ เอแดร์ซอน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเอดูอาร์ เมนดี้ ของเชลซี เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply