789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้าเผย ‘ปาร์เตย์’ วอนท์ลงบาวคัพ แม้วีคนี้เตรียมดวลไก่

By
Updated: กันยายน 23, 2021

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล เผยว่าสาเหตุที่เสี่ยงส่ง โธมัส ปาร์เตย์ ลงสนามในเกมคาราบาว คัพ เนื่องจากมิดฟิลด์ตัวเก่งยังต้องการแมตช์ฟิต

อาร์เตต้าเผย ‘ปาร์เตย์’ วอนท์ลงบาวคัพ แม้วีคนี้เตรียมดวลไก่

เกมรอบสาม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” เปิดบ้านเอาชนะวิมเบิลดัน 3-0 เข้ารอบไปแบบสบายๆ จากประตูของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, เอมิล สมิธ โรว์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ที่เซอร์ไพรส์เล็กน้อยคือการที่ อาร์เตต้า เลือกส่งคนที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาอย่าง ปาร์เตย์ ลงเล่นเป็นตัวจริงและอยู่ในสนาม 60 นาที

ปาร์เตย์ เพิ่งหายจากอาการเจ็บข้อเท้าและกลับมาลงเล่นได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่อาร์เซนอลบุกชนะเบิร์นลีย์ 1-0 ในฐานะตัวสำรอง 15 นาทีสุดท้าย

เมื่อถามว่าเป็นการเสี่ยงหรือไม่ที่ส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ทั้งที่อาร์เซนอลมีนัดสำคัญที่จะเปิดบ้านเจอท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในสุดสัปดาห์นี้ อาร์เตต้าบอกว่า “เขาต้องการเกมลงเล่น ต้องการจังหวะการเล่น”

“เขาต้องการลงเล่นเพราะเชื่อว่าตัวเองยังต้องการเรียกจังหวะกลับมาอีกนิดหน่อย”

เมื่อถามว่าการเปลี่นนเขาออกในนาทีที่ 60 นั้นอยู่ในแผนตั้งแต่แรกหรือไม่ “ใช่แล้ว เขาได้ลงนิดเดียวนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา”

“เราเชื่อว่าจังหวะการเล่นในเกมแข่งจริงนั้นไม่เหมือนในสนามซ้อม เขาต้องการลงเล่น เพราะงั้นผมว่ามันเป็นประโยชน์กับเขาอย่างมาก”

“เราไม่คิดแบบนั้น(ว่าเป็นความเสี่ยง) นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงตัดสินใจแบบนั้น แต่ในเกมแข่งยังไงมันก็มีความเสี่ยงอยู่แล้ว หรือแม้แต่ในสนามซ้อมเนื่องจากความเข้มข้นเวลาที่เราซ้อม”

“เราเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และเขาก็มีแรงผลักดันที่จะลงเล่น เพราะงั้นผมว่ามันออกมาดีเลย” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply