789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แรมสเดล ติงเปาไม่สม่ำเสมอใช้ภาพช้าเช็คจุดโทษแค่จังหวะเดียว

By
Updated: มกราคม 1, 2022

อารอน แรมสเดล นายด่าน อาร์เซน่อล ตั้งคำถามกับการใช้ภาพช้าข้างสนาม เนื่องจากมองว่ามีความไม่สม่ำเสมอกรรมการเช็คจังหวะนึงแต่ไม่เช็คอีกจังหวะ

อาร์เซน่อล มีโอกาสลุ้นจุดโทษกันตั้งแต่ช่วงต้นเกมกับจังหวะ มาร์ติน โอเดการ์ด ล้มไปในเขตโทษหลังโดน เอแดร์ซอน ออกมาสกัดบอลแต่ VAR ไม่ได้ให้เป็นฟาวล์

ครึ่งหลัง VAR ให้ สจวร์ต แอตต์เวลล์ กรรมการในเกมไปเช็คภาพช้าจังหวะที่ กรานิท ชาก้า ดึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในเขตโทษก่อนจะกลับมาเป่าจุดโทษทำให้ แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอได้

เกมมาเปลี่ยนเต็มๆเมื่อ “ปืนใหญ่” เหลือนักเตะเพียงแค่ 10 คนเพราะ กาเบรียล มากัลเญส โดนใบเหลืองสองใบห่างกันเพียงแค่ 2 นาทีและสุดท้ายพวกเขาก็ไม่รอดมาเสียประตูตอนทดเจ็บ

แรมสเดล บอกกับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “ผมอ้างถึงจังหวะที่ทั้งสองทีมได้ลุ้นจุดโทษนะ ความไม่สม่ำเสมอกับการดูภาพช้าข้างสนาม, กรรมการอาจตัดสินใจไม่แจกจุดโทษให้ทันทีที่เห็นภาพช้าก็ได้”

“แต่มันเป็นเรื่องของการที่เขาวิ่งไปดูจอ ตอนที่เหตุการณ์เกิดขึ้นน่ะเขาบอกว่าทั้งสองจังหวะไม่ใช่จุดโทษ แต่โดนบอกให้ไปดูภาพช้าเพียงแค่จังหวะเดียว จังหวะของพวกเขามันง่ายไปสำหรับผมแต่เขาถูกบอกให้ไปดูภาพช้าและเขาก็เป่าให้”

“ผมอยู่อีกฝั่งนึงในตอนที่เราถามหาจุดโทษ ผู้รักษาประตูออกมากางขาสกัดและถ้าไม่สกัดโดน โอเดการ์ด ก็สกัดโดนบอล สำหรับจังหวะ แบร์นาร์โด้ เขาโดนดักไว้และมีการให้จุดโทษ จุดโทษก็คือจุดโทษแต่สำหรับเราคือมันต้องบอกให้ไปดูภาพช้า”

“แฟนๆเชียร์กันสุดยอดทั้งเกม ฤดูกาลนี้มีไม่กี่ทีมหรอกที่เล่นแบบนั้นกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ มีเรื่องดีๆให้เราหลายอย่าง โดยเฉพาะที่กุนซือของเรามาคุมข้างสนามไม่ได้”

“ตอนเราเหลือนักเตะ 10 คนก็มีหลายช่วงเลยนะที่เราไม่ได้ครองบอลแต่เล่นเกมรับได้ดีมากๆ เราปรับแผนและประตูชัยเป็นจังหวะที่มีโชคมาช่วยหน่อยๆ เราต้องกล้ำกลืนยอมรับไป นั่นคือฟุตบอลและมีเกมรอบรองชนะเลิศรออยู่ในวันพฤหัสบดี”

“ทุกคนพูดเรื่องที่เราเป็นทีมพลังหนุ่ม, ซึ่งเราก็พลังหนุ่มจริง แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราไม่กลัวใคร เราอาจทำพลาดและสุดท้ายเป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็เป็นความพ่ายแพ้ที่ยากจะยอมรับมากกว่าการพ่าย 4-0”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply