789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“อองรี” ชี้ VAR ยังต้องเร็ว,ชัดเจนกว่านี้

By
Updated: กันยายน 29, 2022

เธียร์รี่ อองรี อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก มองว่าวงการฟุตบอลยังต้องเรียนรู้การใช้งาน VAR อีกมาก โดยต้องปรับปรุงทั้งความเร็วและความชัดเจน

VAR เป็นเครื่องมือที่ถูกวิจารณ์นับตั้งแต่ถูกใช้งานเมื่อหลายปีก่อน โดยเฉพาะบนพรีเมียร์ลีกที่ขาดทั้งความต่อเนื่องและโปร่งใส

อองรี มองว่าวงการฟุตบอลต้องเรียนรู้การใช้งาน VAR จากวงการกีฬาอื่นๆ เพื่อปรับปรุงทั้งด้านความไวและความชัดเจน

“สิ่งที่ผมเห็นจากอเมริกันฟุตบอล, รักบี้, คริกเก็ต, เทนนิสหรืออะไรก็ตาม คือมันรู้ผลในทันที” เขากล่าว

“เรายังรู้ด้วยว่ากรรมจากจะให้คำอธิบายกับคุณ พวกเขามีไมโครโฟน พวกเขาพูดได้ โดยเฉพาะในเทนนิส คุณจะตัดสินใจแข่งกับคอมพิวเตอร์หรือ?”

“หากคุณเริ่มทำเช่นนั้น มันจะเป็นปัญหาอย่างแน่นอน กับ VAR สิ่งที่ผมรำคาญที่สุดคือมันยังไม่เร็วพอ แถมยังต้องอาศัยการตัดสินใจของคนที่อยู่ในรถบรรทุกหรือที่ใดก็ตามที่พวกเขาอยู่ เพราะ VAR ไม่ได้เป็นตัวตัดสิน แต่เป็นมันแค่ทบทวนเหตุการณ์เท่านั้น”

“จากนั้นคนบนรถบรรทุกจะบอกกับกรรมการว่าคุณตัดสินใจถูกหรือผิด บางครั้งมันก็ช่วยได้ บางครั้งก็ไม่ แต่ผมก็เข้าใจว่ามนุษย์ก็พลาดกันได้”

“(การจับล้ำหน้าแบบกึ่งอัตโนมัติ) ในแชมเปี้ยนส์ลีกสำหรับผม ตราบเท่าที่มันทำงานไวและเรามีคำอธิบาย ผมเห็นได้ว่านักเตะล้ำหน้า คุณก็มูฟออน”

“สิ่งที่น่ารำคาญสำหรับผมคือการตีความ เมื่อคนหนึ่งบอกอย่างหนึ่ง แต่อีกคนบอกอีกอย่าง แล้วกฎก็มาเปลี่ยนในสัปดาห์ต่อมา ทำให้มันเป็นเรื่องยาก เราต้องเรียนรู้กันอีกเยอะในวงการฟุตบอล”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply