789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า เผย ‘ซาก้า’ ตั้งเป้าหมายก้าวไปคว้าบัลลงดอร์

By
Updated: พฤศจิกายน 1, 2023

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า บูคาโย่ ซาก้า ตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นไปคว้าบัลลงดอร์ให้ได้ หลังมีชื่อติดโผในรางวัลเป็นหนแรก

ซาก้า ได้อันดับ 24 ในการโหวตบัลลงดอร์โดยคนที่คว้าไปได้ในปีนี้ก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นหนที่ 8 สำหรับเขาแล้ว

การที่ ซาก้า มีชื่อในการโหวตด้วยถือเป็นรางวัลตอบแทนผลงานยอดเยี่ยมหลังพา “ปืนใหญ่” ลุ้นแชมป์ลีกรวมถึงการเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ ในฟุตบอลโลก

การคว้าบัลลงดอร์หนนี้ของ เมสซี่ ก็น่าจะเป็นการปิดฉากยุคของเขารวมถึง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หลังทั้งสองคนได้บัลลงดอร์รวมกันไป 15 หน

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และ จู๊ด เบลลิงแฮม คือเหล่านักเตะที่ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาคว้ารางวัลและ ซาก้า ก็ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

“เขาคิดถึงการคว้ารางวัลนะ เขาอยากจะเป็นที่สุดและผมก็คุยกับเขา เป็นเรื่องเยี่ยมที่พวกเขามีเป้าหมายและความคิดแบบนั้น” อาร์เตต้า บอก

เมื่อถามว่าเขาเชื่อมั่นในตัว ซาก้า สำหรับการก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกหรือไม่ อาร์เตต้า บอกว่า “แน่นอน”

เพื่อนร่วมสโมสรอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด อยู่ในอันดับ 28 สำหรับการโหวตรางวัลบัลลงดอร์และ อารอน แรมส์เดล ได้อันดับ 8 สำหรับรางวัลยาชิน โทรฟี่ ที่มอบให้กับผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด

อาร์เตต้า บอกเพิ่มว่า “ผมดีใจมากเหมือนกันนะที่นักเตะของเรามีชื่อติดโผบ้าง เป็นเรื่องดีเสมอเมื่อชื่อตัวเองอยู่ข้างนักเตะเหล่านั้นและอยู่บนรายชื่อเหล่านั้น ถือเป็นคำชมให้พวกเขาสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำ”

“ตอนนี้ความท้าทายคือการไต่อันดับบนรายชื่อในฤดูกาลหน้า เพราะนั่นหมายความว่าคุณทำได้อีกครั้ง”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply